Lượt đi V.League 2020: Nhìn ra ứng viên vô địch và xuống hạng

Đ.X. 04/10/2020 09:40

Trong một năm nhiều biến động, rốt cuộc V.League 2020 cũng hoàn thành xong 13 vòng lượt đi. Đây thực tế là giai đoạn chinh phục nhằm phân chia 2 nhóm phục vụ những mục tiêu rất khác nhau.

Nhóm A gồm các đội bóng: Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội, TP HCM, Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhóm B gồm các đội: Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, DNH Nam Định, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam.

Lứa cầu thủ đầy khát vọng của CLB Sài Gòn. Ảnh: Khả Hòa.

Nhóm A về cơ bản đã xác định các nòng cốt từ rất sớm, chỉ có Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ góp mặt sau khi vượt qua Quảng Nam 3-2 ở vòng kết thúc giai đoạn lượt đi. Như vậy, đội bóng miền Trung này đã đảm bảo một vị trí an toàn nhưng cơ hội cạnh tranh vô địch của họ không cao.

Dù khoảng cách với đội dẫn đầu Sài Gòn FC chỉ là 6 điểm trong 13 vòng đấu còn lại, cơ hội cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt lên là cực kỳ thấp khi trước mặt họ có quá nhiều đối thủ thực lực mạnh. Nhìn chung, ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch năm nay là đại diện miền Nam Sài Gòn FC khi đang đạt điểm rơi phong độ, cộng với dàn ngoại binh chất lương kết hợp nhuần nhuyễn với dàn cầu thủ nội.

Kế đến, chắc chắn là nhà đương kim vô địch Hà Nội. Dù chỉ đứng thứ 4 sau giai đoạn lượt đi nhưng với nội năng mạnh vượt trội, không ai nghi ngờ sự trở lại của đội bóng thủ đô trong giai đoạn hai. Cùng với đó, cuộc đua sẽ thêm phần quyết liệt khi có sự góp mặt lạ lẫm nhưng thuyết phục của Viettel, Than Quảng Ninh và TP HCM. Trong số những đội còn lại thuộc Top 8, Bình Dương và HAGL sẽ chỉ mang tới thêm những mảng màu phụ trợ cho bức tranh vốn đã định hình thế cực.

Còn về phần cuộc chiến trụ hạng của nhóm B, Quảng Nam đang lép vế hơn hẳn phần còn lại. Với việc chỉ giành được 9 điểm sau 13 vòng đấu, trung bình 0,7 điểm/trận, nhiệm vụ san lấp khoảng cách 4 điểm với nhóm xếp trên là cực kỳ khó. Hải Phòng và Nam Định đều có lực lượng dày và chất lượng hơn Quảng Nam nên để duy trì một thứ hạng an toàn là thứ nằm trong tầm tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượt đi V.League 2020: Nhìn ra ứng viên vô địch và xuống hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO