Lưu Đức Hoa - Lương Triều Vỹ: Biểu tượng điện ảnh Hong Kong cùng hai cuộc đời đối lập

Mai Nguyễn (Theo SCMP) 22/04/2022 11:34

Hai tài tử được mong đợi từ lâu sẽ cùng tái hợp trong bộ phim ‘Once Upon a Time in Hong Kong’ với kinh phí 30 triệu USD, một trong những bộ phim Hong Kong đắt giá nhất cho đến nay.

Hai trong số những biểu tượng của nền điện ảnh Hong Kong, tài tử Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa trong bộ phim tội phạm ‘Infernal Affairs’ (Vô gian đạo) ra mắt năm 2002, sẽ cùng nhau tái hợp trên màn ảnh rộng, theo một thông báo mới đây, trong bộ phim kinh dị ‘Goldfinger’ (Ngón tay vàng), hay còn được biết đến với một tựa đề khác, ‘Once Upon a Time in Hong Kong’ (Ngày xửa ngày xưa ở Hong Kong).

Tài tử Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa trong bộ phim ‘Goldfinger’ (Ngón tay vàng). Ảnh: SCMP.
Tài tử Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa trong bộ phim ‘Goldfinger’ (Ngón tay vàng). Ảnh: SCMP.

Theo tờ Variety, kinh phí của bộ phim rơi vào con số 30,8 triệu USD, khiến ‘Goldfinger’ trở thành một trong những bộ phim điện ảnh đắt giá nhất được thực hiện ở Hong Kong.

Cả Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa đều là một phần của nhóm “Ngũ hổ tướng TVB” nổi tiếng một thời, nơi Lương Triều Vỹ được mệnh danh là ‘Tiểu hổ’ và Lưu Đức Hoa được trao cho biệt danh ‘Tứ hổ’. Cả hai từng là thực tập sinh của kinh đô phim truyền hình châu Á ‘TVB’ vào những năm 80, sau đó bắt đầu tham gia diễn xuất ở tuổi thiếu niên.

Nhóm “Ngũ hổ tướng TVB” nổi tiếng một thời. Ảnh: SCMP.
Nhóm “Ngũ hổ tướng TVB” nổi tiếng một thời. Ảnh: SCMP.

Lương Triều Vỹ cuối cùng được biết đến rộng rãi với các tác phẩm sử thi cùng với đạo diễn người Hong Kong Vương Gia Vệ. Không lâu sau đó, ông đã giành được giải thưởng ‘Nam diễn viên chính xuất sắc nhất’ tại Liên hoan phim Cannes cho vai diễn trong bộ phim ‘In The Mood for Love’ (Tâm trạng khi yêu), ra mắt năm 2000.

Trong khi đó, Lưu Đức Hoa – từng được ca ngợi nhờ vẻ điển trai giống thần tượng cùng sự siêng năng trong sự nghiệp – đã ghi danh tại Kỷ lục Guinness Thế giới ở hạng mục ‘Nam nghệ sĩ Canto-pop giành được nhiều giải thưởng nhất’.

Canto-pop là tên gọi ngắn gọn của ‘nhạc đại chúng tiếng Quảng Đông’. Đôi khi Cantopop được dùng để chỉ HK-pop, rút ngắn từ cụm từ tiếng Anh ‘Hong Kong Popular Music’ (Âm nhạc phổ biến tại Hong Kong).

Lương Triều Vỹ đóng vai chính trong phim ‘Tâm trạng khi yêu’ năm 2000, cùng với Trương Mạn Ngọc. Ảnh: Handout.
Lương Triều Vỹ đóng vai chính trong phim ‘Tâm trạng khi yêu’ năm 2000, cùng với Trương Mạn Ngọc. Ảnh: Handout.

Cả hai tài tử đều tiếp tục gặt hái được vô số thành công cho đến nay, và được công chúng tôn vinh trước những đóng góp to lớn của họ cho nền điện ảnh Hong Kong. Trước cuộc hội ngộ được người hâm mộ chờ đợi từ rất lâu, hãy cùng nhìn lại cuộc đời của Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa.

Lương Triều Vỹ: Cuộc sống xa ánh đèn sân khấu

Sinh ra và lớn lên ở Hong Kong trong một gia đình không hạnh phúc, chính điều đó đã ảnh hưởng lớn đến quá trình trưởng thành của Lương Triều Vỹ. Sự ra đi của bố sau một thời gian dài nghiện rượu và cờ bạc đã khiến bản thân ông sợ tiếp xúc với bạn bè, càng sợ người khác hỏi thăm về chuyện gia đình. Dần dần, với vô vàng những cảm xúc bị đè nén, ông đã lựa chọn một cuộc sống trầm lặng, khép kín và tự cô lập bản thân.

Tuổi thơ nhiều biến cố đã giúp Lương Triều Vỹ sở hữu một ‘đôi mắt biết nói’. Đây chính là vũ khí lợi hại nhất giúp ông hóa thân vào từng nhân vật, biểu đạt chiều sâu trong tâm hồn mỗi vai diễn. Đạo diễn Vương Gia Vệ từng nhận xét, Lương Triều Vỹ đóng phim không cần dùng ngôn ngữ mà nói bằng ánh mắt.

Lương Triều Vỹ từng trải qua những năm tháng tuổi thơ cơ cực. Ảnh: SCMP.
Lương Triều Vỹ từng trải qua những năm tháng tuổi thơ cơ cực. Ảnh: SCMP.

Nổi tiếng là một trong 25 ‘Nam diễn viên châu Á vĩ đại nhất mọi thời đại’ theo như tờ CNN bình chọn, Lương Triều Vỹ là một viên ngọc quý luôn có xu hướng giữ cho vẻ ngoài lấp lánh của mình tránh xa ánh đèn sân khấu.

“Bản thân tôi là một người khá kín tiếng”, ông từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nhật báo Trung Hoa. Bất chấp sự nổi tiếng được công nhận trên toàn cầu và báo cáo tài sản ròng ở mức 20 triệu USD, Lương Triều Vỹ vẫn luôn sống là một người hướng nội, chỉ quan tâm đến những chuyện riêng của bản thân.

Trên tạp chí Elle ấn bản Singapore, Lương Triều Vỹ đã chia sẻ rằng, ông luôn “có hứng thú với những môn thể thao như trượt nước, trượt tuyết, đạp xe leo núi, chèo thuyền - những hoạt động mà ông có thể tận hưởng một mình”.

Lương Triều Vỹ là một viên ngọc quý luôn tránh xa ánh đèn sân khấu. Ảnh: SCMP.
Lương Triều Vỹ là một viên ngọc quý luôn sống xa ánh đèn sân khấu. Ảnh: SCMP.

Là huyền thoại sống của nền điện ảnh Hong Kong – Lương Triều Vỹ được cho là kiếm được khoảng 7 triệu USD cho mỗi bộ phim, theo tờ Today Online – mức thù lao khá thấp so với một ‘Ảnh đế’.

Vào tháng 8/2021, truyền thông Hong Kong từng thấy ông xuất hiện ở quận Trung tâm, mặc một bộ trang phục giản dị bình thường và đeo khẩu trang che kín mặt, trên thực tế rất khó để có thể nhận ra.

Sự xuất hiện thời điểm đó của Lương Triều Vỹ từng được đưa ra so sánh với lối sống của vợ ông, bà Lưu Gia Linh, một người nổi tiếng thích cuộc sống xa hoa. Hai người cùng sống chung trong một dinh thự trị giá 13 triệu USD.

Trong khi Lương Triều Vỹ luôn chiều Lưu Gia Linh và sẵn sàng chi tiền để bà có được cuộc sống sung sướng nhất, ông lại chọn cho mình một cuộc sống khá khiêm tốn. Ông được cho là chỉ sở hữu và sử dụng những thứ đã có trong nhiều năm. Điển hình là chiếc xe 15 năm tuổi, có thể nói là mang trị giá khoảng 127.000 USD, đồng thời còn có chiếc ba lô mà ông đã sử dụng trong suốt 4 năm trời, theo tờ Today Online.

Lương Triều Vỹ cùng vợ Lưu Gia Linh. Ảnh: SCMP.
Lương Triều Vỹ cùng vợ, bà Lưu Gia Linh. Ảnh: SCMP.

Một trong những lần vung tiền mạnh tay nhất của Lương Triều Vỹ chính là chiếc xe mui trần Mercedes-Benz Cabriolet S500, một món quà hiếm hoi dành cho bản thân ông trong dịp sinh nhật, được cho là có giá khoảng 380.000 USD.

Lương Triều Vỹ luôn là một tấm gương mẫu mực cho sự cố gắng không ngừng nghỉ, chuyên nghiệp trong công việc, xứng đáng với ngôi vị ‘Ảnh đế’ số một của nền điện ảnh Hong Kong mọi thời đại.

Chiếc xe Mercedes-Benz Cabriolet S500 của Lương Triều Vỹ. Ảnh: SCMP.
Chiếc xe Mercedes-Benz Cabriolet S500 của Lương Triều Vỹ. Ảnh: SCMP.

Lưu Đức Hoa: Người đàn ông của gia đình

Với những biệt danh như ‘Thiên vương’ hay ‘Nhà vô địch phòng vé’, Lưu Đức Hoa được công chúng biết đến rộng rãi cùng sự đa tài, nổi tiếng với tư cách là một ca sĩ Canto-pop, diễn viên và nhà sản xuất phim người Hong Kong.

Từ ‘Ngũ hổ tướng’ cho đến ‘Tứ đại Thiên vương’, tuy nhiên Lưu Đức Hoa không phải cái tên nổi bật nhất trong số những ngôi sao nổi bật. Thời gian đầu ra mắt, kỹ năng diễn xuất của Lưu Đức Hoa không được đánh giá cao như ‘Ảnh đế’ Lương Triều Vỹ, trong khi vị trí số một về khả năng ca hát, vũ đạo lại lần lượt thuộc về ‘Ca thần’ Trương Học Hữu và ‘Vũ vương’ Quách Phú Thành.

Lưu Đức Hoa trong bộ phim Liệt Hỏa Chiến xa năm 1995. Ảnh: SCMP.
Lưu Đức Hoa trong bộ phim Liệt Hỏa Chiến xa năm 1995. Ảnh: SCMP.

Thế nhưng, thời gian đã minh chứng tất cả khi đến thời điểm hiện tại, Lưu Đức Hoa đã nắm giữ trong tay khối tài sản ròng ước tính lên đến 70 triệu USD. Chính sự nỗ lực, chăm chỉ đã giúp ông được công nhận về cả kỹ năng ca hát, đóng phim và trở thành một trong những biểu tượng đa tài nhất của xứ Cảng Thơm.

Tài tử này từng kiếm được 3,4 triệu USD sau bộ phim ‘Infernal Affairs’ (Vô gian đạo). Và từ sau thành công của bộ phim này, mức thù lao của ông được cho là đã tăng lên 4,6 triệu USD vào thời điểm Lưu Đức Hoa tham gia tác phẩm ‘Vô gian đạo’ phần 3.

Lưu Đức Hoa đã sở hữu tới hơn 50 bất động sản, trải khắp Hong Kong, Singapore, Canada và Mỹ, tất cả đều đóng góp vào giá trị tài sản ròng của cá nhân ông. Theo tờ INF News, ‘Thiên vương’ cũng có sự hứng thú đặc biệt đối với những chiếc xe hơi sang trọng, đồng thời sở hữu hai chiếc siêu xe, Audi SQ5 TFSI và Toyota Vellfire.

Tài tử Lưu Đức Hoa nắm giữ khối tài sản cá nhân khổng lồ. Ảnh: SCMP.
Tài tử Lưu Đức Hoa nắm giữ khối tài sản cá nhân khổng lồ. Ảnh: SCMP.

Lưu Đức Hoa được biết đến là một người đàn ông đích thực của gia đình, ông luôn đảm bảo rằng gia đình của mình được chăm sóc cẩn thận và chu đáo. Theo báo cáo của AsiaOne, khi người vợ người Malaysia gốc Hoa Carol Chu mang thai, ông đã không ngần ngại mua hai ngôi nhà sang trọng dọc theo phố Jalan Ampang, một con đường lớn ở thủ đô Kuala Lumpur để bà cư trú trong thời gian nghỉ ngơi tại đây và dành cho các thành viên trong gia đình khi đến thăm.

Khi con gái Hanna của Lưu Đức Hoa chào đời vào năm 2012, ông đã giấu kín cô bé trước công chúng – nhưng sau đó đã chia sẻ một chút về cuộc sống gia đình nhỏ bé kín tiếng của ông khi cô bé lên ba tuổi. Vào năm 2015, Lưu Đức Hoa đã bế con và ôm vợ bằng tay còn lại, đứng trước công chúng và tuyên bố: “Tôi muốn giới thiệu hai người phụ nữ mà tôi yêu thương nhất với mọi người”.

Hình ảnh Lưu Đức Hoa cùng vợ và con gái. Ảnh: SCMP.
Hình ảnh Lưu Đức Hoa cùng vợ và con gái. Ảnh: SCMP.

Lưu Đức Hoa thậm chí đã mua một chiếc máy bay riêng để vợ và con gái có thể di chuyển một cách an toàn và đảm bảo sự riêng tư. Vào sinh nhật lần thứ tư của Hanna, ông bố lém lỉnh đã mua cho cô con gái một căn dinh thự nằm ở khu Kadoorie Hill, Hong Kong, với trị giá hơn 26 triệu USD, theo tờ Yahoo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lưu Đức Hoa - Lương Triều Vỹ: Biểu tượng điện ảnh Hong Kong cùng hai cuộc đời đối lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO