Lý do Hồng Đăng chưa trình diện lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội?

B.Phúc (tổng hợp) 17/08/2022 09:26

Nhà hát Kịch Hà Nội đã liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng, tuy nhiên, Hồng Đăng báo ốm, mất giọng, dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa sẽ lên gặp lãnh đạo Nhà hát.

Ngày 16/8, trao đổi với báo chí, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết, Nhà hát đã liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng. Tuy nhiên, Hồng Đăng báo ốm, mất giọng, dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa sẽ lên gặp lãnh đạo Nhà hát.

NSND Trung Hiếu cho hay, dựa trên thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng và những thông tin giải trình, Hội đồng Nhà hát sẽ tiến hành họp, sau đó có hướng giải quyết cụ thể dựa trên Luật Viên chức.

Cũng theo NSND Trung Hiếu, hiện chưa có thông tin cụ thể về việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài. Sau khi diễn viên Hồng Đăng giải trình với Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát sẽ báo cáo sự việc lên Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, cho biết: "NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội đã báo cáo lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về vụ việc. Phía chúng tôi cũng đã mời anh Trung Hiếu lên trao đổi về việc diễn viên Hồng Đăng đã về nước, cần trình diện và giải trình".

Trả lời câu hỏi về phương án xử lý đối với cán bộ, viên chức khi ra nước ngoài không xin phép, bà Phạm Thị Mỹ Hoa nói: "Khi Nhà hát kịch Hà Nội có ý kiến chính thức, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị này lập Hội đồng Nhà hát, có hình thức họp và kiểm điểm. Còn kỷ luật ở mức nào thì do Hội đồng Nhà hát quyết định. Bên quản lý trực tiếp viên chức là giám đốc đơn vị, thông qua phòng tổ chức cán bộ của Sở. Nếu phía Tây Ban Nha có văn bản xác định vi phạm, Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ phải báo cáo lên Sở. Khi ấy, phòng tổ chức cán bộ sẽ tham mưu với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, và thành lập Hội đồng, trước tiên là của Nhà hát Kịch Hà Nội, sau đó báo cáo lên Sở".

Trước đó, NSND Trung Hiếu phủ nhận thông tin Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ cho thôi việc diễn viên Hồng Đăng. "Với trường hợp cá nhân đi nước ngoài để xảy ra vấn đề đặc biệt nghiêm trọng mới có hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc, còn với những mức độ khác, hình thức kỷ luật có thể là khiển trách, cảnh cáo. Quyết định này còn tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể trên thực tế. Với Hồng Đăng, việc ở nước ngoài hơn một tháng là chuyện ngoài mong muốn, không phải hành động cố tình ở lại. Nếu cậu ấy cố tình ở lại, mới tính là vi phạm nghỉ quá số thời gian quy định", NSND Trung Hiếu thông tin thêm.

Cuối tháng 6 vừa qua, Hồng Đăng cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đi du lịch ở Italia và Tây Ban Nha. Hai nghệ sĩ này thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ở châu Âu, trong đó có buổi trải nghiệm chơi golf ở đảo Majorca (Tây Ban Nha) và bày tỏ sự thích thú. Tuy nhiện ngay sau đó, hai nghệ sĩ đã dính phải lùm xùm và “mắc kẹt” tại Tây Ban Nha

Vừa qua, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước sau hơn một tháng “mắc kẹt” ở Tây Ban Nha nhưng vẫn phải tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng Tây Ban Nha để điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do Hồng Đăng chưa trình diện lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO