‘Madonna châu Á’ Mai Diễm Phương - Kỳ 2: Mối tình đơn phương với Lưu Đức Hoa và ước nguyện dang dở

Minh Tuấn 18/01/2022 19:00

Cuộc đời buồn tủi của nàng Diva xứ Hương cảng vẫn luôn khiến người hâm mộ đau xót mỗi khi nhớ lại. Chấp nhận gả mình cho âm nhạc, Mai Diễm Phương vẫn cô đơn và lẻ bóng ngay cả trong lúc lâm chung, nguyện ôm trọn mối tình đơn phương gần 2 thập kỷ với Thiên vương Lưu Đức Hoa.

Mai Diễm Phương đã sống một cuộc đời ngắn ngủi nhưng vô cùng lộng lẫy; như đóa hoa phù dung rực rỡ, sớm nở tối tàn, như ánh sao mai vụt sáng rồi tàn lụi. Cuộc đời cô cũng giống như số phận người con gái đẹp trong ca khúc 'Nữ nhân hoa' mà sinh thời cô hát rất thành công: “Nữ nhân hoa lung lay giữa bụi trần, nữ nhân hoa đung đưa theo gió. Chỉ mong có đôi tay ấm vỗ về nỗi cô đơn trong lòng. Yêu rồi mới biết tình thâm, say rồi mới biết nồng rượu, hoa nở hoa tàn cuối cùng trơ trọi\/ Phụ nữ như hoa, hoa như mộng. Duyên phận chẳng chờ đợi ai, như xuân gió thoảng qua. Phụ nữ như hoa, hoa như mộng…”

Mai Diễm Phương và "bản nhạc buồn" của kiếp người con gái. Ảnh Inf.

Đường tình duyên éo le, lận đận

Trong cuộc đời của Mai Diễm Phương, có 3 người đàn ông quan trọng. Người đầu tiên là Lưu Bội Cơ, người thứ hai là Trương Quốc Vinh, và người thứ ba là Triệu Văn Trác. Trong 3 người, “ca ca" Trương Quốc Vinh có mối nhân duyên đặc biệt nhất với cô.

Trương Quốc Vinh là người bạn tri kỷ trong cuộc đời của Mai Diễm Phương. Khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, Mai Diễm Phương và Trương Quốc Vinh đã gặp nhau. Trong lần đầu gặp gỡ đầu tiên, Trương Quốc Vinh gây ấn tượng với Mai Diễm Phương bởi sự lạnh lùng và ít nói.

Ban đầu, cả hai chỉ là bạn bè bình thường, gặp nhau cũng chào hỏi. Dần dần, cả hai đầu quân về cùng một công ty. Cũng từ đó, vì công việc nên cả hai tiếp xúc nhiều hơn, và nghiễm nhiên họ trở thành đôi bạn thân tâm đầu ý hợp với nhau.

Mai Diễm Phương từng nói đùa rằng họ là “tình yêu thời thơ ấu”, Trương Quốc Vinh cũng công khai thừa nhận họ là 'cặp đôi sân khấu'. Cả hai giống như một cặp trai tài gái sắc. Khi họ diễn chung một sân khấu, khán giả sẽ ồ lên vì thích thú.

Nhưng bạn bè chỉ là bạn bè, và không bao giờ vượt qua mức tình yêu trai gái. Ngay cả khi giới truyền thông bắt gặp cả hai nắm tay nhau đi mua sắm ở Thái Lan thì họ cũng chỉ đáp lại một cách hờ hững.

Với Triệu Văn Trác - người mà Mai Diễm Phương muốn gả cho nhất. Ảnh Inf.

Cô có nhiều mối tình với những tài tử có tiếng của Hong Kong như Miêu Kiều Vỹ, Trâu Thế Long, Lâm Quốc Bân, Triệu Văn Trác,... Tuy nhiên, mối quan hệ của cô và Lưu Đức Hoa, Triệu Văn Trác lại nhận được sự quan tâm hơn cả.

Mai Diễm Phương đã nhiều lần công khai bày tỏ tình yêu với Thiên vương Lưu Đức Hoa: 'Tôi thường xuyên công khai thừa nhận mình thích Hoa Tử (Lưu Đức Hoa), thậm chí khi anh ấy tuyên bố chỉ coi tôi như bạn tốt, tôi vẫn cứ nói như vậy. Mỗi người đều có mong ước, nguyện vọng lớn nhất của tôi là có thể gả cho một người chồng tốt'.

Mai Diễm Phương giữ tình cảm sâu nặng với Lưu Đức hoa trong suốt 20 năm. Theo HK01, ngôi sao quá cố từng đánh giá Lưu Đức Hoa là người chồng lý tưởng: “Anh ấy phù hợp với tiêu chuẩn người chồng của tôi. Tôi cho anh ấy 100% điểm”, nữ ca sĩ chia sẻ.

"Người con gái Hong kong" nguyện ôm mối tình đơn phương gần 2 thập kỷ với Thiên vương Lưu Đức Hoa. Ảnh Lujuba.

Mai Diễm Phương công khai thừa nhận cô thích Lưu Đức Hoa, dù lúc này nam ca sĩ đang say mê Du Khả Hân. Sau đó, Lưu Đức Hoa cũng không chọn Mai Diễm Phương mà đến với bà xã hiện tại là Chu Lệ Thiên. Thiên hậu làng nhạc Hong Kong (Trung Quốc) mãi ôm một một tình đơn phương với Lưu Đức Hoa. Song, không vì thế mà họ né tránh nhau. Cả hai có nhiều lần song ca, hỗ trợ nhau trong công việc.

Ngoài Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương còn một mối tình 'khắc cốt ghi tâm' với siêu sao võ thuật Triệu Văn Trác. Quen biết vào năm 1995 và chia tay chỉ sau 1 năm ngắn ngủi nhưng Mai Diễm tiết lộ Triệu Văn Trác là người đàn ông để lại nhiều tiếc nuối nhất trong cuộc đời cô, cũng là người mà cô muốn cưới nhất.

Chiếc váy cưới mà Mai Diễm Phương hằng mong ước được diện. Ảnh Daydaysnew.

Ước nguyện cuối cùng của kiếp “hồng nhan bạc mệnh"

20 năm thành danh, Mai Diễm Phương đứng ở đỉnh cao danh vọng cho đến khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư tử cung vào năm 2002. Mặc dù vậy, đến năm 2003 cô mới chính thức công bố với báo chí.

Theo giới truyền thông, Mai Diễm Phương từ chối trị bệnh theo phương pháp Tây y vì sợ như chị mình (chị cả của Mai Diễm Phương cũng mắc bệnh này và qua đời năm 2000), cô chuyển sang điều trị Đông y. Năm 2003 khi bệnh tình trở nặng, Mai Diễm Phương mới chấp nhận xạ trị. Hơn ai hết, Mai Diễm Phương biết trước khả năng tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Nghe những lời chia sẻ về nguyên nhân vì sao Mai Diễm Phương giấu bệnh, mọi người mới thấu hiểu và thấy cảm thương với sao nữ nhiều hơn. Theo đó, sở dĩ trước đây cô giấu bệnh không chỉ là vì không muốn bị dò xét nhiều gây ảnh hưởng đến sự nghiệp. Sau này, kể cả khi phát bệnh ung thư cổ tử cung nhưng cô vẫn từ chối hóa trị là vì cô vẫn còn khao khát sống, vẫn mong muốn và hy vọng còn được sống đủ để kịp sinh cho mình một đứa con.

Được biết, gia đình của Mai Diễm Phương có 4 anh em thì 4 người đều mắc bệnh ung thư. Năm 2003, cô thông báo tin mình bị ung thư cổ tử cung với công chúng và tuyên bố sẽ chiến đấu vượt qua nó. Nhưng bản thân cô không thể định đoạt số phận của mình.

Cô bàn bạc với quản lý và những người làm việc kề cận về ý định tổ chức concert cuối cùng trong sự nghiệp. Dù vấp phải nhiều lời can ngăn, nhưng Mai Diễm Phương vẫn kiên quyết: 'Nếu bây giờ không hát sau này mãi mãi sẽ không hát được nữa'.

Đây là concert cuối cùng của "Nữ hoàng nhạc pop" của châu Á trước khi nàng từ giã còi trần. Ảnh 8days.

Theo HK01, trong đêm hội biểu diễn năm 2003, Mai Diễm Phương khi đó đã biết bản thân mắc bệnh ung thư khó lòng qua khỏi. Cô mặc váy cưới lên sân khấu và tâm sự: “Mỗi người phụ nữ đều có ước mơ về chiếc váy cưới và hôn lễ của riêng mình. Tôi không có cơ hội này. Tôi là ca sĩ, diễn viên, đây không phải lần đầu tôi mặc váy cưới, song, nhiều lần như vậy, không có chiếc váy cưới nào thuộc về riêng tôi”.

Ngày 15/11/2003, Mai Diễm Phương đã mặc váy cưới trắng, hoàn thành buổi biểu diễn cuối cùng của đời mình tại sân vận động Hồng Khám. Cô nói trong nước mắt: “Tôi là một ca sĩ, diễn viên, đây không phải lần đầu tiên tôi mặc váy cưới nhưng không có lần nào là thuộc về mình, đây là tiếc nuối cả đời của tôi. Nhưng tình yêu của các bạn để bù lại tiếc nuối này. Tôi đem chính mình gả cho âm nhạc, gả cho các bạn”.

Đó là bài hát cuối cùng của cuộc đời Mai Diễm Phương. Người con gái ấy không có người yêu, người Hong Kong (Trung Quốc) coi cô như người phụ nữ mình yêu nhất, người con gái đó không được cha mẹ yêu thương, người Hong Kong (Trung Quốc) coi cô như con gái ruột của họ.

Điều đáng buồn là khi Mai Diễm Phương phải đấu tranh với căn bệnh quái ác, thay vì lời an ủi, động viên từ phía người thân, cô lại nhận được những cuộc điện thoại từ người mẹ không ngừng thúc giục cô lập di chúc, để lại toàn bộ tài sản cho mình.

Di ảnh của cố diva Hương cảng. Ảnh Fanpop.

Sự ra đi đầy tiếc nuối gây chấn động châu Á

2h50 sáng 30/12/2003, Mai Diễm Phương ra đi một cách yên bình, với ước vọng cuối cùng là mong người hâm mộ và các phóng viên hãy để cho cô ra đi lặng lẽ, đừng khóc và cũng đừng gọi tên mình.

“Tôi tự vấn liệu có bao người sẽ nhớ đến khi tôi rời khỏi nơi này vĩnh viễn. Điều hy vọng của tôi là mỗi khi họ nhìn ngắm những ngôi sao trên bầu trời, mọi người sẽ nhớ đến tên tôi”, nữ danh ca chia sẻ trong bài phỏng vấn cuối cùng.

Tối 11/1/2004, Hong Kong đã tổ chức lễ truy điệu cho người phụ nữ huyền thoại này. Hơn 7.000 người hâm mộ trên thế giới và người nổi tiếng khắp cả nước đã đến tiễn đưa Mai Diễm Phương. Nỗi buồn mênh mang bao trùm lên mọi người, “Thiên hậu Hong Kong” Mai Diễm Phương đã ra đi mãi mãi.

​​Đám tang của nữ ca sĩ được tổ chức vô cùng long trọng với sự tiễn đưa của đông đảo người hâm mộ. Những người bạn thân thiết của cô như Thành Long, Tăng Chí Vỹ, Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh, Triệu Văn Trác, Trương Học Hữu, Quan Chi Lâm, Lâm Thanh Hà, Miêu Kiều Vỹ,... đều đã có mặt để đưa tiễn cô đoạn đường cuối cùng.

Đến tận giây phút cuối đời, Mai Diễm Phương cũng không thôi khắc khoải về mối tình dành cho Lưu Đức Hoa. Thời điểm cô ra đi cũng là lúc nam thiên vương bị chỉ trích mạnh mẽ nhất.

Lưu Đức Hoa có mặt tại đám tang của Mai Diễm Phương. Ảnh South China Morning Post.

Dù mang tiếng là tri kỷ nhưng Lưu Đức Hoa thường xuyên vắng mặt bên cạnh giường bệnh của Mai Diễm Phương. Khi cô trút hơi thở cuối cùng, anh miễn cưỡng đến dự đám tang chỉ vì sự hối thúc của bạn bè.

Sau này khi được hỏi về những người phụ nữ trong đời, Lưu Đức Hoa lạnh lùng tuyên bố: “Trọn đời yêu đơn phương là Trần Ngọc Liên, dành nhiều tình cảm nhất là Quan Chi Lâm. Với Mai Diễm Phương, đó là người bạn tốt, người anh em tốt”.

Cũng bởi vì lẽ đó mà Lưu Đức Hoa đường đường là thiên vương vang danh khắp khu vực nhưng anh chưa bao giờ nhận được tình cảm của đại đa số người dân quê nhà vì mang tiếng phụ bạc nữ danh ca đoản mệnh. Về phía Mai Diễm Phương, suốt cuộc đời cô cái gì cũng thành công rạng rỡ nhưng thất bại nhất có lẽ là đoạn tình cảm dành cho Lưu Đức Hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Madonna châu Á’ Mai Diễm Phương - Kỳ 2: Mối tình đơn phương với Lưu Đức Hoa và ước nguyện dang dở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO