Malaysia tiếp tục xét xử vụ Đoàn Thị Hương vào tháng 1 tới

Theo TTXVN 30/11/2017 22:15

Ngày 30/11, phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã tạm dừng và sẽ được tiếp tục vào tháng 1/2018.


Nghi phạm Đoàn Thị Hương (giữa, trái) được áp giải tới tòa án ở Sepang, Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo bà Maridam, phiên dịch cho bị cáo Đoàn Thị Hương tại tòa, trong tháng 1/2018, Tòa Thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor) sẽ nối lại việc xét xử trong hai đợt, bao gồm đợt 1 từ ngày 22-24 và đợt 2 từ ngày 29-30. Sau đó, Tòa sẽ có thông báo tiếp về lịch xét xử trong tháng 2 cũng như các tháng tiếp theo.

Cũng theo bà Maridam, hiện còn từ 11-15 nhân chứng nữa, sẽ được triệu tập đến Tòa trong thời gian tới.

Buổi làm việc ngày 30/11 có mặt cả nhân chứng là viên cảnh sát đã trực tiếp hỏi cung Hương lúc Hương bị bắt tại sân bay một ngày sau vụ sát hại.

Vào thời điểm bị bắt, Hương đã khai nhận với viên cảnh sát này rằng, mục đích của cô khi sang Malaysia để thực hiện một trò chơi khăm trên truyền hình. Ngày hôm nay, khi luật sư của Hương hỏi viên cảnh sát, có đúng là Hương đã khai nhận như vậy không, viên cảnh sát đã xác nhận sự việc.

Bà Maridam cho biết thêm, sức khỏe của Đoàn Thị Hương ổn định. Tuy nhiên, Hương cho biết, cô rất nhớ nhà và mong muốn được trở về nước.

Đoàn Thị Hương cùng công dân Indonesia Siti Aisyah là hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại ông Kim Chol hôm 13/2 tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2.

Bốn nghi phạm khác, được cho là chủ mưu của vụ việc, hiện vẫn đang lẩn trốn. Malaysia đã phát lệnh và nhờ Cảnh sát quốc tế hỗ trợ truy bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia tiếp tục xét xử vụ Đoàn Thị Hương vào tháng 1 tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO