Man City đánh bại Arsenal ở trận đấu bù vòng 12 Premier League

b.phúc (tổng hợp) 16/02/2023 08:07

Man City thắng 3-1 trên sân của Arsenal ở trận đấu bù thuộc vòng 12 Premier League và đã vươn lên giành ngôi đầu bảng xếp hạng.

Haaland ăn mừng sau khi có được bàn thắng vào lưới Arsenal (Ảnh: GI).

Sau thời gian dài dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, Arsenal đã không còn đứng ở vị trí đầu tiên sau khi đội bóng của HLV Arteta để thua 1-3 trên sân nhà trước đương kim vô địch Man City ở trận đấu bù thuộc vòng 12 Premier League.

Phong độ bất ổn của Arsenal gần đây tạo cơ hội cho Man City vươn lên thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng. Nhà đương kim vô địch Premier League sẽ giành ngôi đầu bảng nếu thắng Arsenal, dẫu vậy Man City khá thận trọng khi bắt đầu trận đấu tại Emirates, bởi Guardiola không dám coi thường sức mạnh của đối phương.

Phút 24, Tomiyasu mắc sai lầm nghiêm trọng với đường chuyền về quá nhẹ để De Bruyne cướp được bóng. Cầu thủ người Bỉ dứt điểm nhanh khi phát hiện thủ thành Ramsdale đã lao ra xa cầu môn, bóng đi qua đầu Ramsdale vào lưới trở thành bàn mở tỉ số của trận đấu.

Arsenal vùng lên tấn công sau bàn thua, đội chủ nhà gây áp lực lớn cho hàng thủ Man City. Phút 39, Nketiah thoát xuống dứt điểm đưa bóng qua thủ thành Ederson, cầu thủ Man City kịp phá bóng trên vạch vôi. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng thủ thành của Man City phạm lỗi với tiền đạo Arsenal nên cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Saka hạ gục Ederson từ chấm 11m, quân bình tỉ số 1-1 ở phút 42.

Trong hiệp hai, Arsenal kiểm soát bóng vẫn nhỉnh hơn hẳn so với Man City song đội chủ nhà lại bế tắc trong tấn công, giống như một vài trận đấu gần đây. Man City không tạo được quá nhiều các đợt phản công, tuy nhiên các đợt lên bóng của đội khách tiềm ẩn sự nguy hiểm lớn.

Phút 72, từ đợt tấn công xuất phát ở cánh phải, các cầu thủ Man City khiến hàng thủ đội chủ nhà xộc xệch khi liên tục chuyền bóng ngang hút người. Grealish lao vào dứt điểm quyết đoán từ đầu vòng cấm địa, bóng đi chìm hạ gục thủ thành Ramsdale nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Phút 82, xuất phát từ việc Man City giành được bóng bên phần sân Arsenal, các cầu thủ đội khách đã xé toang hàng thủ đội chủ nhà bằng những đường chuyền chính xác. Haaland sau khi đỡ bước một bật ra ở đầu vòng cấm địa, đã lao theo dứt điểm chéo góc ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City đánh bại Arsenal ở trận đấu bù vòng 12 Premier League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO