Mãn nhãn với siêu du thuyền của tỷ phú công nghệ có thiết kế giống xe đua

Lê Trang (Theo The Sun) 09/06/2023 16:54

Cùng chiêm ngưỡng chiếc siêu du thuyền mới ra mắt, được thiết kế dựa trên hình ảnh xe đua những năm 1920.

Công ty Andy Waugh Yacht Design, có trụ sở tại London, cho biết thiết kế Decadence 80m của họ lấy “cảm hứng từ những tiến bộ phi thường về ô tô và hàng không của thời đại”.

Siêu du thuyền được thiết kế dựa trên những chiếc xe đua năm 1920. Ảnh: SWNS.
Thiết kế Decadence lấy "cảm hứng từ những tiến bộ phi thường về ô tô và hàng không của thời đại”, theo Công ty Andy Waugh Yacht Design. Ảnh: SWNS.

Con tàu có phần thân tàu được đặt tách biệt hoàn toàn khỏi mặt nước (SWATH), một thiết kế catamaran giúp giảm thiểu diện tích mặt cắt thân tàu trên mặt biển.

Ông Andy Waugh giải thích: “Cấu hình SWATH mở ra rất nhiều khả năng mới cho cách bố trí nội thất và không gian sáng tạo, ví dụ, căn hộ của chủ sở hữu có thể rộng 20m, dài 30m và có chiều cao trần 3m”.

Những chiếc thuyền SWATH cũng có lợi thế về sự ổn định và Decadence có thể “giảm khoảng 70% chuyển động nghiêng và lăn so với thân tàu thông thường, cải thiện đáng kể sự thoải mái và an toàn trên tàu”.

Chiếc siêu du thuyền 80m có tên Decadence. Ảnh: Yachtharbour.
Con tàu có phần thân tàu được đặt tách biệt hoàn toàn khỏi mặt nước, giúp giảm thiểu diện tích mặt cắt thân tàu trên mặt biển. Ảnh: Yachtharbour.

Mỗi sàn tàu có khu vực bên ngoài có thể đóng hoàn toàn, cung cấp cho chủ sở hữu nhiều lựa chọn về sự riêng tư và việc bảo vệ khỏi thời tiết.

Thiết kế này có khả năng tích hợp cho hai chiếc thuyền rượt đuổi dài 14m của Skyline Yachts, một chiếc có sàn mở và một chiếc có cabin kín hoàn toàn.

“Chúng có thể được sử dụng làm tàu con thoi sang trọng gần bờ với sức chứa và sự thoải mái được nâng cao so với các loại limo thông thường”, ông Andy nói.

Con tàu cũng có một hệ thống đẩy hoàn toàn mới mà khi kết hợp với phần thân tàu mảnh, ông Waugh cho là sẽ giảm 30% việc sử dụng năng lượng, từ đó giảm tối đa tần suất tiếp nhiên liệu.

Con tàu cũng có một hệ thống đẩy hoàn toàn mới, giảm tối đa tần xuất tiếp nhiên liệu. Ảnh: Superyachttimes.

Các khu vực dành cho thủy thủ đoàn và không gian kỹ thuật có thể được đặt ở các cánh sườn thuyền, các phần nhô ra ở mạn thuyền và thân tàu chìm, tạo ra một khoảng không gian trống lớn cho các vị khách trong phần thân chính.

Chi phí ước tính cho siêu du thuyền Decadence vẫn chưa được công bố.

Chiếc tàu dành ra một khoảng không gian trống lớn cho các vị khách trong phần thân chính. Ảnh: SWNS.
Giá trị của dự án hiện vẫn chưa được công bố. Ảnh: SWNS.

Công ty Andy Waugh Yacht Design cho biết dự án khác của họ, cũng dành cho tỷ phú công nghệ, là một con tàu hơn 100m hiện đang trong giai đoạn kỹ thuật tại Dorries Yachts ở Bremen, Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mãn nhãn với siêu du thuyền của tỷ phú công nghệ có thiết kế giống xe đua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO