Mặt trận đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, tương thân tương ái

Vũ Mạnh 29/09/2021 16:54

Theo ông Nguyễn Túc, Mặt trận đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, tương thân tương ái, huy động được mọi tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài cùng hăng hái tham gia đóng góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.

Chiều ngày 29/9, tại Hà Nội, Hội nghị giữa Thường trực Chính phủ và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chính thức khai mạc.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết của các đại biểu tham dự để đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa hai bên trong thời gian qua và đề xuất một số trọng tâm phối hợp công tác thời gian tới.

Góp ý vào báo cáo, ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, trong 8 tháng vừa qua sự phối hợp giữa Mặt trận với Chính phủ đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với những chủ trương của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo sát sao các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ với MTTQ Việt Nam đã góp phần quan trọng để đất nước bước đầu kiềm chế được dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố đã trở lại trạng thái bình thường mới.

Trong thành công bước đầu đó có đóng góp quan trọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khi đã bám sát nắm chắc tình hình, lắng nghe ý kiến của người dân, tham khảo ý kiến của chuyên gia, ý kiến của Mặt trận để chủ động đưa ra những quyết sách hợp với tình hình thực tế và mang lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Túc chia sẻ, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo sát sao từ Trung ương xuống đến địa bàn dân cư, xã phường thị trấn làm cho cả hệ thống chính trị luôn ở tư thế “sẵn sàng chiến đấu”.

Hay như tinh thần “mỗi xã phường thị trấn là pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ” đã huy động được sức mạnh của toàn dân vào cuộc chiến đấu chống đại dịch.

Ông Nguyễn Túc cũng cho rằng, cùng chung sức phòng, chống dịch, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã tích cực hưởng ứng, phối hợp, đồng hành cùng Chính phủ và chính quyền các cấp triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền để tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch đến từng địa bàn khu dân cư.

“Ban Thường trực UBTƯ MTTQ thông qua các hội đồng tư vấn đã có những kiến nghị chính sách khoan thư sức dân trên cơ sở dựa vào dân để xây dựng cuộc sống cho người dân và được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng tình”, Ông Nguyễn Túc chia sẻ.

Đặc biệt, thông qua phát động phong trào Toàn dân đoàn kết ra sức phòng chống dịch Covid-19, Mặt trận đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, tương thân tương ái huy động được mọi tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài cùng hăng hái tham gia đóng góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.

“Những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần cứu giúp được nhiều gia đình thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn, từ đó thể hiện rõ bản chất tốt đẹp của chế độ ta”, ông Nguyễn Túc bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, tương thân tương ái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO