Mặt trận đảm bảo đóng góp của nhà hảo tâm đến đúng địa chỉ

Vũ Mạnh 22/10/2020 14:11

Đó là khẳng định của ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Cứu trợ Trung ương khi tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gửi tới đồng bào các tỉnh miền Trung.

Ngày 22/10, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã tiếp nhận ủng hộ từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc số tiền 11,5 tỷ đồng; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Thông tin và Truyền thông số tiền 500 triệu đồng; Tập đoàn Kosy ủng hộ 660 triệu đồng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tham gia ủng hộ tại Lễ phát động ủng hộ các tỉnh miền Trung do Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức.

Trân trọng cảm ơn những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hướng về người dân vùng lũ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khằng định, sự chung tay này chính là hiện hữu của những nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm, là tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam khi đất nước gặp thiên tai, lũ lụt.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc.

Nhắc tới hình ảnh những người dân miền Trung đang phải hứng chịu những cơn lũ chồng lũ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020, những ngày qua, nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã ủng hộ ngày lương cùng rất nhiều hiện vật để thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương gửi tới bà con vùng lũ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ TT&TT.

“Với trọng trách là cơ quan tiếp nhận, phân bổ và kết nối những tấm lòng hảo tâm đến đúng địa chỉ người nhận, những ngày qua, đội ngũ cán bộ Mặt trận ở nơi tâm lũ đã ngày đêm túc trực, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đi về từng địa bàn ngập sâu trong lũ để đưa bà con đến nơi an toàn, phân bổ hàng cứu trợ tới tận tay những hộ dân đang bị ngập sâu trong vùng nước lũ. Nỗ lực hết mình nhưng mỗi cán bộ vùng tâm lũ vẫn trăn trở khi có những nơi nước liên tục dâng cao và chảy xiết, các phương tiện cứu hộ không thể vào để giúp đỡ người dân”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Kosy

Từ số tiền, hàng tiếp nhận được, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cam kết, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ tới người dân các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong thời gian vừa qua nhằm hỗ trợ các trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của bà con.

Đặc biệt, khi cơn lũ đi qua, nguồn lực ủng hộ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ về nhà ở, tạo sinh kế để giúp bà con sớm tái thiết cuộc sống.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, hiện nay, Chính phủ đang có những giải pháp cụ thể trong việc huy động nguồn lực ủng hộ trong nhân dân và đề nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để chỉ đạo, giám sát việc quyên góp, vận động hỗ trợ theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao đổi với đại diện các đơn vị đến ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão lũ, Mặt trận các địa phương đã thiết lập đầu mối, số điện thoại liên hệ để các tổ chức, cá nhân hiểu rõ phương pháp, hình thức, địa chỉ hỗ trợ và đảm bảo phương tiện an toàn để tấm lòng của nhà hảo tâm đến với nhân dân vùng lũ.

“Ai cũng muốn góp sức người, sức của gửi tới nhân dân miền Trung và những tấm lòng này cần được gửi đến đúng thời điểm, đúng địa chỉ. Đặc biệt, khi cơn lũ qua đi, nguồn lực về tinh thần, vật chất lại cần hơn nữa và cần thêm nhiều rất nhiều tấm lòng để giúp nhân dân khắc phục nhanh nhất những thiệt hại do bão lũ gây ra”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận đảm bảo đóng góp của nhà hảo tâm đến đúng địa chỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO