Mặt trận Hà Nội hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ tỉnh Tuyên Quang

12/09/2019 15:31

Sáng ngày 12/9, tại Tuyên Quang, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang để hỗ trợ và khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra cho người dân trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn.

Mặt trận Hà Nội hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ tỉnh Tuyên Quang

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tặng quà các cháu nhân dịp tết Trung thu

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra nhiều thiên tai, mưa lũ đột ngột, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là 2 huyện Na Hang và Hàm Yên. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương bày tỏ sự đồng cảm với những mất mát, tổn thất của gia đình các nạn nhân; đồng thời gửi lời hỏi thăm đến đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Bà Nguyễn Lan Hương hy vọng hoạt động lần này sẽ góp phần tăng cường sự kết nối, đoàn kết giữa nhân dân Hà Nội và Tuyên Quang.

Bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, ông Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang khẳng định, hoạt động của Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội mang ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự sẻ chia, ấm cúng với những nghĩa cử cao đẹp để các gia đình vượt qua những mất mát đau thương. Ông Đỗ Minh Tân mong muốn hoạt động này sẽ tạo cảm hứng cho các phong trào từ thiện, nhân đạo được triển khai rộng rãi hơn trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã trao tặng 100.000.000 đồng hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Mặt trận Hà Nội hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ tỉnh Tuyên Quang - 1

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội thăm hỏi gia đình người bị thiệt mạng do mưa lũ

Cũng trong sáng 12/8, bà Nguyễn Lan Hương cùng đoàn đại biểu UB MTTQ thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, hỗ trợ hộ gia đình có 3 người bị thiệt mạng do mưa lũ tại xã Minh Hương, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang với số tiền 30 triệu đồng. Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã đến thăm và tặng 50 hộp bánh trung thu cho học sinh trường mầm non Minh Hương tại thôn 8 Minh Tiến, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Tiến Đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hà Nội hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ tỉnh Tuyên Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO