Mặt trận Hà Nội tặng quà du học sinh khó khăn do dịch Covid

Nguyễn Phượng 04/09/2021 12:17

Ngày 4/9, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ủy ban MTTQ thành phố phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” hỗ trợ cho người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19. Bà Nguyễn Lan Hương, Phó chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tham dự.

Bà Nguyễn Lan Hương tặng quà cho du học sinh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19.
Bà Nguyễn Lan Hương tặng quà cho du học sinh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 25 suất quà cho các sinh viên mang quốc tịch Lào, Nhật, Hàn, Mỹ, Campuchia, Angola … mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bánh, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá 350 nghìn đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm cũng hỗ trợ mỗi suất 500 nghìn đồng.

Đây là số quà tặng trong tổng số 270 suất quà của Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội dành tặng người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội bị khó khăn do dịch Covid-19 nhân dịp Ngày Quốc khánh 2/9 với tổng số tiền và hàng hóa trị giá 229,6 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng quà cho du học sinh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng quà cho du học sinh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Lan Hương đã gửi lời động viên, chia sẻ với 25 sinh viên đang sinh sống, học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Những món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự sẻ chia, sự hỗ trợ ý nghĩa của người dân Thủ đô, của người Việt Nam với các em sinh viên nước ngoài nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, với mục tiêu, không để người dân nào bị khó khăn mà không được quan tâm hỗ trợ, từ ngày 1-3/9, Ủy ban MTTQ thành phố và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố đã phối hợp trao quà hỗ trợ trên 70 người nước ngoài gặp khó khăn do dịch bệnh tại quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ. Vào ngày 5/9 tới, sẽ tiếp tục trao quà cho người ngước ngoài gặp khó khăn tại trường Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế, Đại học Mỏ địa chất…

Đây là những hoạt động nhằm thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của Ủy ban MTTQ thành phố trong công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19. Nghĩa cử này càng tô thắm hơn truyền thống đoàn kết, “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam

Bà Nguyễn Lan Hương mong muốn các sinh viên tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp chống dịch theo quy định của Trung ương, thành phố, giữ gìn sức khỏe, tham gia công tác chống dịch tại nơi cư trú, góp phần chung tay cùng Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh; tiếp tục học tập và đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hà Nội tặng quà du học sinh khó khăn do dịch Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO