Mặt trận Ninh Bình phát động xây dựng mô hình chùa thân thiện với môi trường

Đình Minh 25/09/2020 20:25

Sáng 25/9, tại chùa Thiên Tôn (thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, Ninh Bình), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức phát động xây dựng mô hình điểm “Chùa tịnh tiến về an ninh trật tự, gương mẫu thân thiện với môi trường”.

Phát biểu tại buổi phát động, bà Vũ Thị Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình cho biết, còn một số người dân, cơ sở chưa tuân thủ việc bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh, vì lợi ích trước mắt mà gây tác động xấu đến môi trường. Theo bà Thủy, Ninh Bình hiện là tỉnh đang phát triển nhanh về công nghiệp - du lịch, trong đó các khu công nghiệp và khu sinh thái đóng góp lớn cho nền kinh tế nhưng cũng để lại hậu quả tiêu cực cho môi trường.

Bà Thủy đề nghị các cấp, ngành và người dân tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường đồng thời khắp phục những hạn chế mà thiên nhiên gây ra. Cùng với đó, các sở, ban, ngành cần tiếp tục phát động thêm nhiều mô hình bảo vệ môi trường hơn nữa tại các điểm nóng trong tỉnh.

Lãnh đạo trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Lãnh đạo trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Cũng trong buổi phát động, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Ninh Bình đã trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đại diện các hộ gia đình và chùa Thiên Tôn cũng đã ký cam kết bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đại diện các hộ gia đình và chùa Thiên Tôn ký cam kết bảo vệ môi trường.

Kết thúc lễ phát động, các đại biểu cùng người dân, các em học sinh tích cực dọn vệ sinh, thu gom rác thải trong chùa và khu dân cư, hướng tới một môi trường xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Ninh Bình phát động xây dựng mô hình chùa thân thiện với môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO