Mặt trận tỉnh Bình Phước sơ kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024

Văn Phong - Đức Thuận 14/07/2022 16:02

Ngày 14/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình phước tổ chức Hội nghị lần thứ 9 khóa IX sơ kết giữa nhiệm kỳ 2019 -2024 và công tác Mặt trận trong 6 tháng đầu năm 2022.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và hơn 100 đại biểu là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước; lãnh đạo các huyện ủy, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết, trong gần 3 năm qua MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đáng chú ý, trong 3 năm Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân với số tiền 214,119 tỷ đồng. Nhờ đó, đã tổ chức xây dựng và bàn giao 2.919 căn nhà cho người nghèo nói chung, đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng.

Trong hai năm (2020 -2021), dù đại dịch Covid-19 đã gây ra không ít khó khăn cho toàn xã hội nhưng MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã thực hiện các hoạt động góp sức phòng chống dịch bệnh cùng với các cấp chính quyền.

Trong đó, đã vận động được tổng số tiền 84,84 tỷ đồng và hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm …các loại, quy ra tiền là trên 72,4 tỷ đồng.

Trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025, MTTQ các địa phương đã huy động từ trong nhân dân trên 22 tỷ đồng và hiến 84.000 m2 đất và hàng trăm ngàn ngày công lao động, góp sức cùng với nguồn lực Nhà nước xây dựng hoàn thiện hàng ngàn km đường giao thông nông thôn, hàng chục nhà sinh hoạt văn hóa công đồng và các thiết chế văn hóa…

Đến nay, tỉnh Bình Phước phấn đấu đưa 70/90 xã về đích nông thôn mới, trong đó có 14 xã về đích “nông thôn mới nâng cao”.

Quang cảnh Hội nghị.

Chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh, thời gian qua MTTQ tỉnh đã thể hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội đối với các Nghị quyết của HĐND, các dự án phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Vì vậy, các Nghị quyết HĐND, dự án của tỉnh đi vào cuộc sống, hợp lòng dân.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần bán sát Nghị quyết và các kết luận tại các kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để cụ thể hóa thành mục tiêu trong thành Chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Mặt trân tỉnh.

Bên cạnh đó, tổ chức vận động nhân dân thực hiện quả và thực chất hơn nữa, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và toàn xã hội. Song song là công tác thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giám sát và phản biện xã hội nhằm góp phần cho các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được triển khai khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tỉnh Bình Phước sơ kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO