Mặt trận tỉnh Gia Lai ủng hộ gần 150 tấn hàng hóa các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh

Thùy Trang 16/09/2021 14:00

Trong suốt gần một tháng nay (đến ngày 15/9) Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cùng với các nhà hỏa tâm, nhóm thiện nguyện, đã vận động, quyên gópvà vận chuyển miễn phí được trên 150 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm để ủng hộ cho người dân nghèo ở TP Hồ Chí Minhvà một số tỉnh phía nam.

Xe trở hàng của Gia Lai cho các tỉnh phía nam

Chỉ tính riêng chiều ngày 14 và ngày 15/9, Mặt trận tỉnh Gia Lại cùng với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm,vv… đã vận chuyển gần 90 tấn hàng hóa gồm: gạo, mì tôm, chuối, bí, các loại rau củ quả và các mặt hàng thiết yếu; với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng do người dân trên địa bàn tỉnh ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng” do Ban Thường trực Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, đã tiếp nhận và chuyển miễn phí 295 đơn hàng, với tổng trọng lượng trên 12 tấn hàng hóa thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh gửi cho người thân tại TP. Hồ Chí Minh.

Để kịp thời sẻ chia những khó khăn vất vả của người dân nghèo, đang phải sống trong trong cảnh khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra. Mặt trận tỉnh Gia lai đã phát động chương trình "7 ngày một đợt xe chở hàng", với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, và đã được đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận và chuyển trên 150 tấn hàng hỗ trợ người dân các tỉnh phía Nam. Ngoài ra, thông qua đường dây nóng an sinh xã hội Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, đã tiếp nhận và chuyển miễn phí 295 đơn hàng, với tổng trọng lượng trên 12 tấn hàng hóa thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh gửi cho người thân tại TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai quyết định xuất Quỹ phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh hỗ trợ 573 triệu đồng cho công dân tỉnh Gia Lai đang gặp khó khăn tại tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh (mỗi công dân được hỗ trợ 1 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tỉnh Gia Lai ủng hộ gần 150 tấn hàng hóa các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO