Mẹ đảm 'hô biến' đất sét làm đồ chơi tí hon tặng con gái

Thảo Vy 08/10/2021 09:00

Nếu không tiết lộ, sẽ chẳng ai biết những món rau, củ, quả chị Nguyễn Ánh Hồng (34 tuổi, TP Hà Nội) đăng lên Facebook chỉ là mô hình nặn bằng đất sét.

Với sự tỉ mỉ và khéo tay, mẹ đảm Nguyễn Ánh Hồng đã tạo nên các loại trái cây, món ăn, thức uống… tí hon làm từ đất sét để tặng cho con gái. Những món đồ chơi chị làm khiến con nhỏ thích thú và nhận về hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận từ cư dân mạng.

Con gái thích thú trước những món đồ chơi mẹ tự tay làm. Ảnh: NVCC

Những tấm hình bà mẹ sinh năm 1987 chia sẻ khiến người xem nhầm tưởng chị chụp từ một quầy hàng rau, củ, quả hoặc căn bếp gia đình. Nhưng sự thật, đây chỉ là những mô hình đất sét do chính tay chị nhào nặn.

Chia sẻ với PV, chị Ánh Hồng cho biết, chị thực hiện những mô hình đồ chơi tí hon bằng đất sét trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Chị cho hay, để làm ra sản phẩm thu nhỏ với kích thước bằng 1/12 kích thước của đồ vật thật từ đất sét khô phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp như nhào đất, trộn màu, tạo hình chi tiết, vẽ màu, phủ bóng hay phủ bảo vệ. Theo chị, khâu khó nhất là việc thu nhỏ những đồ chơi theo đúng tỉ lệ.

Những mô hình trái cây thu nhỏ nhìn y như thật bắt mắt trẻ em. Ảnh: NVCC.

Để tạo hình các mẫu trái cây tí hon, chị Hồng sử dụng đất sét Thái. Đôi khi chị sử dụng Fondant hay còn gọi là kẹo đường để tạo ra các thành phẩm xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên, để các sản phẩm bền hơn thì dùng đất sét Thái vẫn là tốt nhất.

Trước khi bắt tay vào thực hiện, mẹ đảm thường xem trên mạng hình ảnh của các loại quả. Các mẫu được chị Hồng làm bằng đất sét trắng sau đó phối màu với màu thực phẩm và tạo chi tiết bằng cọ đầu nhỏ.

Theo chị Hồng, việc nặn những thứ nhỏ xinh mang lại cảm giác thú vị, giúp bản thân có thêm niềm vui và rèn luyện được tính kiên trì. Lúc đầu chị chỉ định nặn một vài quả rùi sẽ dừng lại, mà càng làm càng thấy yêu thích và lại chăm chỉ làm tiếp, đặc biệt trong lúc làm, chị tích lũy thêm được rất nhiều kỹ năng mới.

Sạp rau, củ, quả do chính tay mẹ đảm 8x làm để tặng cho con gái. Ảnh: NVCC.

“Hàng handmade nên tất cả dựa vào đôi tay khéo léo, tùy vào độ khó của sản phẩm mà thời gian hoàn thiện cũng khác nhau, dao động từ một cho đến vài ngày, nhiều khi cả tuần lễ”, chị Hồng chia sẻ về thời gian hoàn thiện một sản phẩm đồ chơi tí hon.

Gia đình chị Hồng có một bé gái 8 tuổi, khi nhìn những món quà mẹ làm bằng đất sét bé rất thích, mỗi lần chơi xong bé rất nâng niu giữ gìn. Những "sạp đồ chơi fake" với vẻ ngoài như thật, đủ loại trái cây được hội chị em chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem mê mẩn, thi nhau lưu lại công thức để làm.

Nhiều người cảm thán trước sự khéo tay của chị Hồng, không ngớt lời khen ngợi, tài khoản Minh Báu bình luận: “Nhìn giỏ trái cây xinh xỉu luôn, mẹ đảm khéo tay thế này chắc các con thích lắm. Chia sẻ bí quyết tạo hình để giúp con vui chơi lành mạnh mùa dịch nào mẹ trẻ ơi. Xinh lắm luôn”.

Ngắm một vài mô hình trái cây chị Hồng thực hiện:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ đảm 'hô biến' đất sét làm đồ chơi tí hon tặng con gái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO