Mê mẩn trước đầm Sen trắng tinh khôi khoe sắc ở ngoại thành Hà Nội

Lê Khánh 15/05/2023 09:21

Tháng năm, khi hoa sen hồng đang chờ một sớm mai vươn lên, thì hoa sen trắng bắt đầu nở. Tại xã Tam Hưng (xã Thanh Oai, Hà Nội) một đầm sen trắng rộng hàng ngàn mét vuông đang nở, rất nhiều người đã đến đây chụp ảnh cùng đầm sen trắng tinh khôi đang khoe sắc.

Video mê mẩn trước đầm Sen trắng tinh khôi khoe sắc ở ngoại thành Hà Nội.

Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 20 km, tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai một đầm sen trắng rộng hàng ngàn mét vuông đã nở rộ, thu hút nhiều bạn trẻ về chụp ảnh.
Sen trắng còn có tên gọi tao nhã là Bạch Liên, loài hoa sen mang vẻ đẹp thanh tao và tinh khiết.
Dù Hà Nội có nhiều đầm sen nổi tiếng, nhưng ở giữa bạt ngàn hoa sen trắng, ai nấy cảm nhận một sự khác biệt rõ rệt.
Anh Nguyễn Văn Thọ, chủ vườn sen trắng tại xã Tam Hưng cho biết, trước đây gia đình tôi trồng lúa, nhưng sau đó hai vợ chồng quyết định trồng sen để tăng thêm thu nhập. Chính vì vậy, vợ chồng anh đã đi nhiều nơi, tìm giống sen có một vẻ đẹp đặc biệt để về trồng. Tình cờ trong một lần đi du lịch, chúng tôi được sở thị loài sen có màu trắng tinh khôi nở trong Đại nội Huế, vợ chồng tôi quyết định mua 10 gốc sen với giá 5 triệu đồng mang về trồng và nhân giống.
"Việc chăm sóc sen trắng kỳ công và mất thời gian hơn so với sen hồng. Ban đầu, chỉ có ý định trồng để thu hoạch hoa đem bán, nhưng sau thấy nhiều người có nhu cầu chụp ảnh, nên đã mở rộng kinh doanh dịch vụ chụp ảnh sen tại vườn", anh Thọ cho hay.
“Trồng loài này mất nhiều thời gian để ra hoa hơn sen hồng và phải chăm sóc kỹ càng hơn thì mới ra được hoa đẹp. Đến tháng 5, hoa đua nhau nở rộ, trắng đẹp, nhiều người bắt đầu tìm đến mua, chụp ảnh”, anh Nguyễn Văn Thọ chia sẻ.
Ngay sau khi biết tin đầm sen trắng nở, nhiều người đã chuẩn bị váy áo để đi chụp ảnh cùng loài hoa tinh khiết, thanh tao này.
Nhiều người không ngại đường xa lẫn thời tiết nắng nóng sẵn sàng tìm đến đây tạo dáng để có cho mình những tấm ảnh đẹp cùng sen.
Nhiều người sẵn sàng lội bùn để có bức ảnh chụp cùng sen.
Theo chị Thu Hoài, Ba Đình, Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên chị đến với đầm sen trắng thông qua bạn bè trên mạng xã hội. Tháng 6, cũng là dịp sinh nhật của chị nên muốn lưu lại nhưng khoảng khắc đẹp ở bên những bông hoa sen trắng tinh khôi để khoe bạn bè.
"Tôi rất bất ngờ khi đến với đầm sen này, đầm sen rộng lớn với sắc trắng của hàng nghìn bông hoa đang khoe sắc. Dù đã chụp không biết bao nhiêu mùa sen, nhưng tôi thấy sen trắng có sức cuốn hút kì diệu bởi vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc, tinh khôi", chị Hoài chia sẻ.
Theo tìm hiểu, hoa sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, bông hoa khi nở cũng tương tự như sen hồng, có mùi thơm nhẹ.
Hoa sen trắng có màu trắng tinh khôi, một màu trắng sáng, thuần khiết nhất, cánh sen mỏng nhẹ và nhô khỏi mặt nước. Nụ hoa khép kín có hình như hai bàn tai chụm vào nhau, lúc chưa nở nhìn nụ hoa có màu xanh trắng nhưng khi nở bung nó có màu trắng đẹp, những cánh hoa xếp so le và san sát nhau, khi nở nhìn bông hoa thật rực rỡ, xòe to để lộ ra lớp nhị hoa bên trong, nhị có màu vàng và bao phủ lấy chiếc đài sen.
Đài sen khi còn non có màu vàng, nhưng khi lớp cánh và lớp nhị rụng hết nó sẽ dần chuyển màu, khi già đài sen trắng có màu xanh thẫm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê mẩn trước đầm Sen trắng tinh khôi khoe sắc ở ngoại thành Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO