Messi chói sáng, Argentina giành chiến thắng quan trọng trước Mexico

B.Phúc (tổng hợp) 27/11/2022 07:42

Siêu sao Lionel Messi đã ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại giúp Argentina vượt qua Mexico 2-0 ở trận đấu rạng sang bay trong khuôn khổ bảng C của World Cup 2022. 

Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Mexico. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Chiến thắng trước Mexico giúp Argentina đứng thứ 2 bảng C, kém Ba Lan với 1 điểm, hơn Saudi Arabia chỉ số phụ và bảng C sẽ trở thành “bảng tử thần” ở World Cup năm nay.

Argentina bị đẩy vào thế chân tường sau trận thua trước Saudi Arabia. Họ bước vào trận đấu gặp Mexico với áp lực nặng nề. Tuy nhiên, thầy trò HLV Scaloni đã xuất sắc vượt qua cửa ải khó khăn này với tỷ số 2-0.

Ngay sau khi tiếng còi của trận đấu vang lên, Argentina đã dồn lên ép sân Mexico, trong khi đại diện đến từ CONCACAF chủ động lùi sâu đội hình để chờ đợi thời cơ. Sự chắc chắn của Mexico khiến những ngòi nổ của Argentina như Messi và Angel di Maria không có nhiều tình huống dứt điểm. Cứ mỗi khi có bóng, Messi và các đồng đội luôn bị vây ráp và vấp phải tầng lớp phòng ngự của Mexico.

Những phút đầu của hiệp 2 diễn ra không khác gì hiệp 1. Bế tắc, ông Scaloni đã có những điều chỉnh trên mặt trận tấn công, khi tung tiền đạo Julian Alvarez và tiền vệ Enzo Fernandez vào sân.

Và ngay lập tức những thay đổi này đem lại kết quả tích cực cho Argentina. Phút 64, Di Maria có đường chuyền thuận lợi để Messi tung ra cú sút rất hiểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa đánh bại Ochoa mở tỷ số trận đấu.

Messi nắm giữ đồng thời hai kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất và già nhất cùng ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup (ảnh: Sky Sports).

Trong đó, Messi tiếp tục là người hùng của Argentina. Siêu sao số 10 đã ghi bàn khai thông thế bế tắc ở phút thứ 64, trước khi thực hiện đường kiến tạo cho Enzo Fernandez ấn định chiến thắng 2-0 cho La Albiceleste ở phút 87.

Với màn trình diễn ấn tượng này, Messi đã đi vào lịch sử ở kỷ lục khó tin. Theo đó, anh là người nắm giữ đồng thời hai kỷ lục cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 357 ngày trong trận gặp Serbia năm 2006) và lớn tuổi nhất (35 tuổi 155 ngày trong trận gặp Mexico) vừa ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup.

Bên cạnh đó, sau trận đấu ở sân Lusail Iconic với Mexico, Messi đã cán mốc 21 lần ra sân ở đấu trường World Cup, cân bằng kỷ lục của huyền thoại quá cố Diego Maradona về số lần thi đấu cho đội tuyển Argentina ở giải đấu bóng đá số một hành tinh. Nếu không có gì thay đổi, El Pulga sẽ độc chiếm kỷ lục này ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Ba Lan.

Chưa hết, Messi đã có bàn thắng thứ 8 ở đấu trường World Cup, ngang với thành tích của Maradona. Hiện tại, El Pulga chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Argentina ở World Cup của huyền thoại Gabriel Batistuta (10 bàn).

Chiến thắng trong trận đấu này giúp Argentina đứng thứ 2 bảng C, kém Ba Lan với 1 điểm và hơn Saudi Arabia chỉ số phụ. Bảng C sẽ trở thành “bảng tử thần” ở World Cup năm nay với những kết quả ở loạt trận thứ 2.

Tất cả 4 đội, kể cả đội xếp thứ tư là Mexico đều còn nguyên cơ hội đi tiếp cũng như nguy cơ bị loại.

Lozano của Mexico quá đơn độc trên hàng công.

Mexico không còn là ngựa ô tại World Cup

Tại World Cup 2014 và 2018, Mexico đã mang tới giải đấu những luồng gió mới lạ. Khi đó, Mexico luôn là nỗi sợ của các đội bóng lớn. Thế nhưng, thế hệ tiếp theo của họ đang không còn duy trì được điều đó nữa.

Mexico đã thi đấu tốt trước Argentina. Họ chỉ thua 2 tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, điểm khác biệt nhất của Mexico lúc này là hàng công không còn sự sắc bén. Vega và Lozano thi đấu thiếu gắn kết. Cả 2 dường như chơi 1 mình trên hàng công dù được xếp đá cạnh nhau. Mexico có thể bẻ gãy các đợt tấn công của Argentina. Ngược lại, các đợt tấn công của họ cũng rất dễ để bị hóa giải.

Đội bóng Bắc Mỹ đã thoát thua may mắn trước Ba Lan ở lượt trận mở màn. Ochoa đã cản phá thành công quả phạt đền do Lewandowski thực hiện. Trong một ngày Ochoa không để cản phá mọi tình huống, Mexico nhận thất bại. Một đội bóng nếu dựa mãi vào thủ môn thì dĩ nhiên chẳng thể đi xa được. Mexico đang ở tình cảnh như vậy. Họ tất nhiên không muốn nhưng thực lực chỉ dừng lại ở đó.

World Cup 2022 với Mexico có lẽ sẽ khép lại ở vòng bảng. Tuy nhiên, đó cũng là kết quả họ cần có để nhận ra mình cần cải thiện điều gì sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi chói sáng, Argentina giành chiến thắng quan trọng trước Mexico

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO