Messi lập siêu phẩm giúp Argentina thắng đậm Uruguay

Tố Đông 11/10/2021 09:50

Siêu phẩm vẩy má ngoài mở tỉ số của Messi giúp Argentina giải phóng lối chơi, mở ra chiến thắng đậm 3-0 trước Uruguay tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào sáng ngày 11/10.

Messi lập siêu phẩm mở tỉ số cho Argentina.
Messi lập siêu phẩm mở tỉ số cho Argentina.

Argentina tiếp đón Uruguay trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào sáng nay 11/10. Đây mà màn đối đầu giữa hai cựu tiền đạo Barca khi Luis Suarez chơi cao nhất trên hàng công Uruguay trong khi Messi là “đầu não” hàng tấn công của Argentina.

Đang “khát” điểm để chen chân vào top 4 trên BXH, Uruguay chủ động dồn đội hình lên tấn công. Suarez lập tức uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng cú sút góc hẹp khiến Emiliano Martinez phải vất vả cản phá ở phút thứ 6. Dù không cầm nhiều bóng bằng đối thủ, Uruguay vẫn không hề tỏ ra lép vế khi hàng thủ chơi chắc chắn hóa giải các đường lên bóng của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, hàng công của đội khách khiến người hâm mộ Argentina nhiều lần thót tim.

Lautaro ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.
Lautaro ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Phút 21, thủ thành Emiliano Martinez phản xạ xuất thần mới cứu thua cho Argentina sau pha ngã người móc bóng đầy ngẫu hứng của Suarez. Tiền đạo 34 tuổi có một ngày thi đấu kém may mắn khi cú dứt điểm ở phút 28 của anh đưa bóng đi trúng cột. Phải đến phút 33, Argentina mới có cú sút đầu tiên. Lo Celso bỏ lỡ khó tin khi lừa bóng qua cả thủ môn Muslera nhưng lại dứt điểm dội xà.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 38, Messi thực hiện pha vẩy bóng bằng má ngoài điệu nghệ từ ngoài vùng cấm. Bóng đi khá xoáy rồi đập đất vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ và thủ môn của Uruguay giúp Argentina vươn lên dẫn trước 1-0.

Luis Suarez có một ngày thi đấu thiếu may mắn.
Luis Suarez có một ngày thi đấu thiếu may mắn.

Có bàn khai thông thế bế tắc, hàng công đội chủ nhà chơi bóng thanh thoát hơn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Rodrigo De Paul chớp thời cơ sút chéo góc rất nhanh hạ gục thủ môn Muslera nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Với nhạc trưởng Messi thi đấu xông xáo trên hàng công, đội chủ nhà chơi lấn lướt hoàn toàn trong hiệp 2 và tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành Uruguay. Argentina có thêm một bàn thắng nữa cho công của Lautaro ấn định chiến thắng 3-0.

Thắng đậm Uruguay, Argentina vững vàng để vị trí thứ 2 trên BXH với 22 điểm sau 10 trận, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Brazil xuống còn 6 điểm khi mà Neymar và đồng đội đã bị Colombia cầm hòa với tỉ số 0-0 ở lượt trận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi lập siêu phẩm giúp Argentina thắng đậm Uruguay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO