Messi tái hiện tư thế nâng Cup của huyền thoại Maradona

Lê Trang (Theo The Sun) 19/12/2022 16:07

Cầu thủ Lionel Messi tái hiện lại tư thế mang tính biểu tượng của cựu danh thủ Diego Maradona từ năm 1986 khi anh thực hiện giấc mơ cả đời của mình với chức vô địch World Cup 2022.

Siêu sao người Argentina đã nâng cao chiếc Cup lớn duy nhất từng vuột mất khỏi anh và nói rằng chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Pháp đã được viết nên trên những vì sao.

Cầu thủ Lionel Messi nâng cao Cup vô địch World Cup 2022, bắt chước thần tượng Diego Maradona. Ảnh: Getty.
Cựu danh thủ Diego Maradona giành chức vô địch World Cup 1986. Ảnh: The Sun.

Chiến thắng đã dẫn đến những màn ăn mừng tập thể, trong đó các đồng đội nâng cầu thủ Messi lên và anh giơ cao chiếc Cup trên không trung.

Danh thủ Messi, 35 tuổi, đã khẳng định mình là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi ghi hai bàn trong trận hòa 3-3 trong hơn 120 phút. Trước trận đấu này, anh luôn bị so sánh với cựu danh thủ Diego Maradona.

Sau khi hôn chiếc Cup trong trận chung kết World Cup vĩ đại nhất, Messi cười rạng rỡ: “Tôi thật may mắn khi đã đạt được hầu hết mọi thứ - và điều tôi còn thiếu là ở đây. Đây là chiếc Cup mà tôi mong muốn cả đời. Đây là giấc mơ thời thơ ấu của tôi. Thật điên rồ. Đó là điều đẹp nhất hiện tại. Nhìn chiếc Cup này thế nào, nó thật lộng lẫy”.

“Thật điên rồ khi nó xảy ra theo cách này. Tôi biết Chúa sẽ ban nó cho tôi. Thật không thể tin được. Đó là một niềm vui lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều nhưng chúng tôi đã vượt qua được. Tôi muốn khép lại sự nghiệp của mình bằng World Cup”.

Messi đã bảy lần giành Quả bóng vàng, bốn lần nâng cao chức vô địch Champions League cũng như giải Copa America 2021. Giờ đây, sau khi mang thêm chiếc Cup vàng World Cup thứ ba cho Argentina, anh sẽ tận hưởng lễ ăn mừng ở nhà và tiếp tục thi đấu cho đất nước mình.

Ngôi sao 35 tuổi của Paris Saint-Germain cũng đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng tại World Cup 2022.

Anh nói thêm: “Tôi đã giành được giải Copa America và giờ là World Cup. Nó đã đến với tôi gần như thành tích cuối cùng. Tôi yêu bóng đá và tôi tự hào khi được ở trong đội tuyển quốc gia".

“Tôi sẽ không giã từ đội tuyển quốc gia. Tôi muốn tiếp tục thi đấu với tư cách nhà vô địch World Cup trong màu áo Argentina. Tôi rất nóng lòng được đến Argentina để xem điều đó sẽ điên rồ đến mức nào".

Messi ăn mừng chức vô địch World Cup cùng gia đình sau trận đấu với Pháp. Ảnh: Reuters.
Messi ghi hai bàn, bao gồm cả trong hiệp phụ, trước khi giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty.

Người hùng lập hat-trick của Pháp, cầu thủ Kylian Mbappe đã giành Chiếc giày vàng với 8 bàn thắng trong khi đội tuyển Anh giành giải thưởng Fifa Fair Play vì chỉ nhận một thẻ vàng trong giải đấu.

[Đường đến đỉnh vinh quang của đội tuyển Argentina]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tái hiện tư thế nâng Cup của huyền thoại Maradona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO