Messi ‘tịt ngòi’, Argentina đứt mạch toàn thắng tại vòng loại World Cup

Tố Đông 08/10/2021 13:31

Thống kê cho thấy Messi đã có màn trình diễn hết sức nhạt nhòa trước Paraguay khiến đội tuyển Argentina đứt chuỗi 8 trận toàn thắng.

Messi “tịt ngòi” trước Paraguay.
Messi “tịt ngòi” trước Paraguay.

Sáng ngày 8/10, Argentina có chuyến làm khách đến sân của Paraguay trong khuôn khổ lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Trước đội bóng đang “khát” điểm để chen chân vào top 5 trên BXH, HLV Lionel Scaloni cho đội khách ra sân với đội hình mạnh nhất với Lionel Messi, Angel Di Maria, Rodrigo De Paul hỗ trợ Angel Correa trên hàng công.

Dù vậy, Argentina cũng không thể kiểm soát tốt thế trận trước lối đá máu lửa, pressing quyết liệt của Paraguay.

Trong đó, Messi được các cầu thủ đội chủ nhà “săn sóc” chu đáo khi không ngại phạm lỗi để hạn chế sự nguy hiểm của tiền đạo mang áo số 10. Điều này khiến Messi phải thi đấu lùi sâu nhằm tìm kiếm không gian cũng như hỗ trợ cho đồng đội.

Tiền đạo đội trưởng của Argentina chỉ tung ra được 4 pha dứt điểm không trúng đích trong suốt cả trận.
Tiền đạo đội trưởng của Argentina chỉ tung ra được 4 pha dứt điểm không trúng đích trong suốt cả trận.

Theo thống kê, tiền đạo thuộc biên chế PSG chỉ có 4 sú sút nhưng đều không trúng đích trong cả trận đấu. Anh cũng có 2 cơ hội trên chấm đá phát nhưng cũng không để lại ấn tượng. Trong một ngày Messi bị khóa chặt, các chân sút khác của Argentina cũng thể hiện sự vô duyên, đặc biệt là mũi nhọn Angel Correa.

Thậm chí nếu chắt chiu các cơ hội của mình, Paraguay đã có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ trong hiệp 2 khi gây ra không ít sóng gió cho khung thành thủ môn Emiliano Martinez. Chung cuộc, hai đội cầm chân nhau với tỉ số 0-0.

Kết quả này khiến Argentina đứt mạch 8 trận toàn thắng nhưng vẫn duy trì vị trí thứ 2 trên BXH vòng loại khu vực Nam Mỹ với 19 điểm, kém Brazil 5 điểm và hơn Ecuador 3 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Brazil vẫn thắng đậm dù không có Neymar.
Brazil vẫn thắng đậm dù không có Neymar.

Trong lượt trận diễn ra cùng giờ, Brazil dù không có sự phục vụ của Neymar vì án treo giò vẫn có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Venezuela. Đội chủ nhà gây ra chút bất ngờ khi có bàn mở tỉ số trước ở phút 11 do công của Eric Ramirez.

Tuy nhiên hàng thủ của Venezuela quá mỏng manh trước sức tấn công mạnh mẽ của đội khách. Lần lượt Marquinhos, Gabriel Barbosa và Antony lập công trong hiệp 2 giúp Brazil ngược dòng. “Những vũ công Samba” hiện đứng đầu bảng với 27 điểm sau cả 9 trận toàn thắng.

Vào lúc 4h sáng ngày 11/10, Barzil tiếp tục làm khách trước Colombia. Trong khi đó, Argentina sẽ tiếp đón Uruguay trên sân nhà vào lúc 6h30 sáng cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi ‘tịt ngòi’, Argentina đứt mạch toàn thắng tại vòng loại World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO