Mexico: Thảm sát ở trường đá gà, 20 người thiệt mạng

Minh Tuấn (Reuters) 29/03/2022 16:28

Đêm 28/3 (theo giờ Việt Nam), một nhóm vũ trang đã xả súng tại một trường đá gà ở thị trấn nhỏ miền tây Mexico, khiến 19 người tử vong tại chỗ và 1 người thiệt mạng khi trên đường đến bệnh viên.

Giới chức được gọi đến hiện trường vụ xả súng sau khi nhận tin báo về một cuộc tấn công nhắm vào một nơi thường được sử dụng để tổ chức đá gà ở thị trấn Las Tinajas thuộc bang Michoacan.

Giới chức Mexico và nhân chứng cho hay những kẻ tấn công mặc đồ rằn ri ập tới trường chọi gà và nổ súng vào đám đông đa phần là đàn ông trung niên tối 27/3 ở thị trấn Las Tinajas, Zinapecuaro, thuộc bang Michoacan, miền Tây Mexico.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại địa điểm ngoài hiện trường vụ thảm sát. Ảnh: Reuters.

Hai xe tải nhỏ, trong đó một xe gắn logo công ty sản xuất khoai tây chiên Sabritas, được dùng để chặn đường cao tốc tới trường đá gà. Video do nhân chứng ghi lại được âm thanh súng máy mà cách vài km vẫn nghe thấy. Ảnh trên mạng xã hội cho thấy rào chắn, ghế bị xô đổ, thi thể nằm rải rác bên trong và bên ngoài tòa nhà.

Cảnh sát cho hay phát hiện 19 thi thể của 16 người đàn ông và ba người phụ nữ tại hiện trường. Một nạn nhân qua đời trên đường đi cấp cứu. Hơn 100 vỏ đạn từ súng trường cỡ nòng 7,62 mm nằm rải rác trên mặt đất. Cảnh sát cũng thu giữ 15 xe ô tô tại hiện trường.

Lực lượng cảnh sát Mexico sử dụng xe buýt như một hàng rào để chắn đường cao tốc, bao vây không cho nhóm vũ trang chạy trốn. Ảnh: Reuters.

Quân đội Mexico và lực lượng vệ binh quốc gia được triển khai vào rạng sáng 28/3 để truy bắt những kẻ tấn công. Hiện chưa rõ họ có phải là thành viên băng đảng tội phạm có tổ chức trong khu vực hay không.

Công tác truy đuổi những kẻ xả súng đang được triển khai nhanh chóng. Ảnh: Reuters.

Chọi gà bị cấm ở nhiều khu vực nhưng vẫn là trò chơi tiêu khiển phổ biến ở Mexico. Các cuộc chọi gà thường diễn ra bí mật. Las Tinajas nằm gần ranh giới phía đông của Michoacan với hai bang Guanajuato và Estado de México.

Michoacan và bang láng giềng Guanajuato là hai trong số những bang bạo lực nhất của Mexico, do các cuộc giao tranh giữa những băng nhóm liên quan đến nạn buôn bán ma túy và những hoạt động phi pháp khác.

Hồi tháng rồi, một cuộc tấn công có vũ trang ở Michoacan được cho là xuất phát từ cuộc tranh chấp giữa các băng nhóm đã khiến 17 người chết. Giới chức không công bố số người thiệt mạng trong cuộc tấn công vì không tìm thấy bất kỳ thi thể nào.

Mexico bị cho là mắc kẹt trong vòng xoáy bạo lực liên quan đến các băng nhóm kể từ năm 2006, khi chính phủ phát động cuộc chiến chống ma túy gây tranh cãi. Kể từ đó đến nay đã có hơn 340.000 vụ giết người, phần lớn trong số đó được cho là xuất phát từ các cuộc giao tranh giữa các nhóm tội phạm.

Chọi gà bị cấm ở nhiều khu vực nhưng vẫn là trò chơi tiêu khiển phổ biến ở Mexico. Ảnh: The Guardian.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mexico: Thảm sát ở trường đá gà, 20 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO