Microsoft Office đã có mặt trên các dòng máy Chromebook

Theo HNM 28/11/2017 15:51

Trong suốt năm vừa qua, Microsoft đã ráo riết thử nghiệm những ứng dụng Office trên Chromebook, máy tính xách tay (MTXT) sử dụng hệ điều hành Chrome OS của Google.

Tuy nhiên, những thử nghiệm như vậy chủ yếu giới hạn trên các máy PixelBook mới nhất. Giờ đây, khi quá trình đánh giá đã hoàn tất, những người dùng Chromebook đã bắt đầu có thể tải xuống Office từ cửa hàng ứng dụng Google Play Store dành cho loại máy này. Theo thông tin từ phía các cộng đồng người dùng, Chromebook Pro của Samsung, Chromebook 15 và C771 của Acer là những mẫu máy đầu tiên nhận được ứng dụng mới này.

Thực tế, Microsoft Office dành cho Chromebook có nhiều điểm tương đồng (đặc biệt là về các tính năng) với phiên bản dành cho hệ điều hành Android. Microsoft cũng cho biết một số mẫu máy cỡ nhỏ (như ASUS Chromebook Flip với màn hình 10,1 inch) sẽ được miễn phí sử dụng Office mới.

Trong khi đó, với những dòng máy cỡ lớn hơn, người dùng sẽ phải trả phí thông qua dịch vụ Office 365 để có thể sử dụng các tính năng khởi tạo, biên tập hay in ấn tài liệu. Đây cũng là quy định đã được triển khai lâu nay đối với Office trên cả Windows, iOS và Android. Dù được kì vọng sẽ giúp tăng cường số người dùng dịch vụ Office 365, quy định nói trên chưa chắc đã có hiệu quả trong thực tế, bởi lẽ hầu hết các máy Chromebook hiện nay đều được triển khai trong môi trường giáo dục, nơi thường đã có sẵn gói Office 365 theo ký kết hợp tác. Trong khi đó, số khác có thể đã quá quen thuộc với gói phần mềm văn phòng G Suite của Google.

Tới nay, Chromebook vẫn đang có sức tăng trưởng rất tốt, thậm chí giúp doanh số máy tính cá nhân tăng trở lại lần đầu sau 5 năm, và cũng vượt qua doanh số máy tính Mac tại Mỹ lần đầu tiên. Thực tế này cũng buộc Microsoft phải tìm cách đối phó bằng phiên bản Windows 10 S và các dòng MTXT giá rẻ của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Microsoft Office đã có mặt trên các dòng máy Chromebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO