Miền Bắc hửng nắng, chuẩn bị đón gió mùa Đông Bắc

G.Bảo 11/02/2023 08:01

Dự báo trưa chiều nay (11/2), miền Bắc, Bắc Trung Bộ hửng nắng, nền nhiệt tăng cao. Từ Trung đến Nam Bộ có nắng, trong đó miền Đông nắng nóng.

Dự báo hôm nay miền Bắc có nắng. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (11/2), hiện tượng sương mùa, mưa phùn nồm ẩm giảm dần ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ; đến trưa chiều trời sẽ hửng nắng và nhiệt độ tăng khá cao.

Những khu vực trên, trời chỉ còn lạnh về đêm và sáng sớm với nền nhiệt thấp nhất 18-22 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; cao nhất 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 32 độ.

Trung tâm nhận định, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt ở miền Bắc khi khoảng ngày 13/2 có một đợt gió mùa Đông Bắc mang theo khối khí khô thay thế gió ẩm.

Tuy nhiên, đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4 các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm.

Dự báo chi tiết các khu vực như sau:

Do không khí lạnh tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía Đông nên hôm nay các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-28 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều hửng nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Dự báo ngày mai không khí lạnh tiếp tục suy yếu và lệch đông, các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ trời hửng nắng, nền nhiệt tăng 1-2 độ so với hôm nay. Khoảng đêm 13, ngày 14/2, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường, trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Dự báo khoảng 14-16/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định trời chuyển mưa rào rải rác.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, miền Đông có nơi 34-36 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, hôm nay chỉ số tia UV cực đại tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao. Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng...

[Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo lái xe trong sương mù]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc hửng nắng, chuẩn bị đón gió mùa Đông Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO