Mở đường dây nóng bảo hộ công dân Việt Nam tại Mexico

PV (theo VGP) 21/09/2017 19:45

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 21/9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cập nhật tình hình về công dân Việt Nam sau trận động đất tại Mexico. Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã mở đường dây nóng 24/24 nhằm bảo hộ công dân và hỗ trợ kịp thời những người cần giúp đỡ”.


Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Người Phát ngôn đã gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đến Chính phủ, nhân dân Mexico và những gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất vừa qua.

Bà Hằng cho biết thêm: “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, hiện nay chưa có công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng hay bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, có một số nơi ở của công dân Việt Nam tại Mexico bị phá hỏng.

Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã kịp thời hỗ trợ nơi ở cho những công dân này. Đại sứ quán Việt Nam đang tìm mọi cách để giữ liên lạc và bảo hộ công dân cần thiết, bảo đảm an toàn cũng như sinh hoạt cho công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mexico.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã mở đường dây nóng 24/24 nhằm bảo hộ công dân và hỗ trợ kịp thời những người cần giúp đỡ”.

Được tin vụ động đất với cường độ 7,1 độ Richter xảy ra ngày 19/9 đã gây ra những thiệt hại to lớn về người và của tại Liên bang Mexico, ngày 20/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Mexico Enrique Peña Nieto.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Luis Videgaray Caso.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở đường dây nóng bảo hộ công dân Việt Nam tại Mexico

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO