'Mới thôi... mà đã một đời' - Đêm nhạc miễn phí tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang

N.Anh 15/11/2022 17:09

Ngày 8/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang với tên gọi “Mới thôi... mà đã một đời”. Toàn bộ vé của chương trình sẽ được gia đình nhạc sĩ dành tặng cho những người thân, những tri kỷ đã cùng ông bước qua năm tháng cuộc đời.

“Mới thôi... mà đã một đời” được lấy cảm hứng từ tên album của nhạc sĩ Phú Quang, gồm 2 phần, được ông chăm chút cầu kỳ và phát hành vào những năm cuối đời mình. Ban đầu, việc xuất bản album này được ông coi như một cái ngoảnh lại để nhìn về những tháng năm đã qua bằng chính những bài hát cũ với những bản thu thanh mà ông cho là thành công nhất. Đó cũng là cách để ông hồi nhớ lại những người đã cùng ông làm nên những tác phẩm thành công trong sự nghiệp.

Trong họp báo giới thiệu về chương trình chiều 14/11 ở Hà Nội, nghệ sĩ piano Trinh Hương, con gái nhạc sĩ Phú Quang cho biết, chương trình đã được cô ấp ủ từ lâu nhưng phải đến thời điểm này mới dám thực hiện, với sự hỗ trợ của nhiều cộng sự thân thiết của nhạc sĩ Phú Quang.

Nghệ sĩ Trinh Hương cho biết, đêm nhạc được cô ấp ủ từ lâu nhưng phải đến thời điểm này mới dám thực hiện.

“Trước đây tôi cũng thấy bố mình bình thường thôi, bố mình là bố mình, như các ông bố khác chứ chẳng có gì đặc biệt. Nhưng khi bố mất đi rồi, chứng kiến tình cảm của mọi người dành cho bố thì tôi mới hiểu Phú Quang có khác. Tôi tự hào về bố lắm” - nghệ sĩ Trinh Hương nghẹn ngào nói.

Theo nghệ sĩ Trinh Hương: Trong đêm nhạc sắp tới, ngoài những ca khúc nằm lòng với người hâm mộ như: Em ơi Hà Nội phố, Mơ về nơi xa lắm, Chiều phủ Tây hồ, Đêm ả đào..., chương trình còn mang đến những bản khí nhạc từng được Đài Tiếng nói Việt Nam sử dụng làm nhạc hiệu quen thuộc các chương trình phát thanh, những trích đoạn nhạc phim như: Tình yêu của biển; Prelude Ngày xa hay trích đoạn giao hưởng thơ Ngoảnh lại; nhạc phim Bao giờ cho đến tháng 10...

Chương trình có sự góp mặt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam VNSO, nhạc trưởng Honna Tetsuji, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Ngọc Anh 3A, nghệ sĩ Flute Lê Thư Hương…

Nói về đêm nhạc, nghệ sĩ Trinh Hương trải lòng: “Có lẽ đây lần đầu tiên trong đời có một nhạc Phú Quang diễn ra ở Nhà hát Lớn mà lại miễn phí. Nhưng thực sự ngày đó tôi chỉ muốn dành toàn tâm toàn ý là âm nhạc và cho bố; không muốn dính dáng gì đến thương mại.

Mặc dù muốn rất nhiều nhưng trong khuôn khổ 2 tiếng chương trình chúng tôi sẽ làm tối đa để có người thân trong gia đình, những tri kỷ trong cuộc sống và tri kỷ trong âm nhạc của bố cũng được có mặt. Với những tri kỷ trong âm nhạc, tôi cùng gia đình đang vất vả để soạn ra một bộ câu hỏi, tất nhiên không thể dễ, chỉ có những người thật sự yêu ông, hiểu âm nhạc của ông mới có thể trả lời.

Chúng tôi cũng sẽ có lượng vé nhất định để dành tặng những khán giả, đưa ra hình thức hỏi đáp, ai trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được tặng những cặp vé miễn phí tới xem đêm nhạc. Tôi nghĩ quan trọng nhất là câu hỏi phải đặt đúng trọng tâm và có độ khó để những người thật sự yêu ông có thể trả lời được…

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ niềm vinh dự khi được hát trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang.

Trong đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dương sẽ lần đầu hát nhạc Phú Quang cùng dàn nhạc giao hưởng. Đặc biệt hơn, anh sẽ thể hiện một ca khúc mà nhạc sĩ Phú Quang chưa bao giờ giới thiệu tới công chúng.

Nói về lần trình diễn sắp tới, nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi không biết các nghệ sĩ khác có chạnh lòng không nhưng với tôi đây là một điều rất vinh dự. Tôi không nói đến chuyện cát-xê vì không phải lúc nào nó cũng được đặt lên hàng đầu. Gia đình nhạc sĩ Phú Quang đều là những người tôi ngưỡng mộ như anh Bùi Công Duy, chị Trinh Hương. Tôi mong đem lại những giây phút thăng hoa để tưởng nhớ nhạc sĩ. Tôi cũng muốn chương trình được xây dựng theo tinh thần phấn khởi, sâu sắc, chiêm nghiệm nhưng vẫn vui, mọi người về nhà vẫn hân hoan chứ không nghĩ vì đó là ngày giỗ ông mà không khí buồn lặng quá”.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji chia sẻ kỷ niệm đặc biệt về nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji cũng chia sẻ kỷ niệm: Phú Quang từng tặng tôi một cây gậy chỉ huy và đó là món quà đặc biệt vô giá tôi nhận từ người nhạc sĩ. Trong tôi âm nhạc của Phú Quang là âm nhạc của Hà Nội, âm nhạc rất cảm động xuất phát từ trái tim…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Mới thôi... mà đã một đời' - Đêm nhạc miễn phí tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO