Morata người hùng hóa tội đồ, Tây Ban Nha thua Ý trong loạt luân lưu định mệnh

Đặng Xá 07/07/2021 05:57

Trận bán kết thứ nhất EURO 2020 giữa Ý và Tây Ban Nha đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu và phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu. Morata, tác giả bàn gỡ hòa chính là người sút hỏng quả quyết định.

Với màn trình diễn ấn tượng ở các vòng ngoài, Ý được đánh giá cao hơn Tây Ban Nha trong cuộc chạm trán giữa hai đội. Tuy nhiên, thực tế diễn ra trên sân những phút đầu chứng minh điều ngược lại. Tây Ban Nha mới là đội nhập cuộc tốt hơn và áp đảo đối phương bằng lối đá kiểm soát bóng sở trường.

Ý cũng sở hữu một hàng tiền vệ mạnh về cầm bóng nhưng rõ ràng Tây Ban Nha vẫn xếp trên một bậc. Bằng chứng là có những thời điểm La Roja kiểm soát bóng tới 80%.

Điều đáng nói, khác với cách cầm bóng dền dứ như các trận đấu trước, ở trận đấu này các học trò của HLV Luis Enrique triển khai bóng một cách nhịp nhàng, dễ dàng vượt qua những tầng cao áp lực đối phương giăng ra và liên tục khiến khung thành thủ môn Donnarumma chao đảo.

Phút 15 của trận đấu, Pedri thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Oyarzabal thoát xuống. Tuy nhiên cầu thủ số 21 này lại khống chế cực tế khiến trái bóng bật ngược ra sau và cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Ngay sau đó, đến lượt Ferran Torres thử vận may với cú nã đại bác tầm xa nhưng bóng đi chệch khung gỗ.

Chiesa mở tỷ số cho Italia
Chiesa mở tỉ số cho Ý.

Đến phút 24, tới lượt Dani Olmo được trao cơ hội sau tình huống tấn công vỗ mặt trung lộ của La Roja. Tiền vệ của RB Leipzig tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp ở tư thế rất thuận lợi, tuy nhiên một bị hậu vệ chặn lại, một bị thủ thành Donnarumma cản phá với pha đổ người xuất thần.

Chơi lép vế hầu như trong cả hiệp 1, đến những phút bù giờ Ý mới bất ngờ có cơ hội ăn bàn từ pha lên bóng tốc độ bên hành lang trái của Emerson. Cầu thủ này đi bóng đột nhập vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút ở góc hẹp đưa bóng đi vọt xà ngang. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Ý chủ động đẩy cao đội hình để tấn công nhiều hơn, tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn giữa đôi bên. Phút 60, Azzurri có bàn mở tỉ số từ cú sửa lòng hiểm hóc của Chiesa, sau một pha tấn công chớp nhoáng từ sân nhà với chỉ 3 đường chuyền bắt đầu từ thủ thành Donnarumma.

Nhận bàn thua ngay những phút đầu hiệp 2, HLV Luis Enrique buộc phải thực hiện những điều chỉnh hòng tìm bàn gỡ. Morata, tiền đạo ngồi dự bị ở trận đấu này được tung vào sân và nhanh chóng tạo ra khác biệt.

Từ một pha bóng ở trung lộ, Morata đột phá dũng mãnh tiếp cận vòng cấm rồi phối hợp bật tường với Dani Olmo, xé toang hàng thủ Ý, sau đó dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương để quân bình tỉ số 1-1.

Morata quân bình tỷ số
Morata quân bình tỉ số.

1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của 90 phút thi đấu chính thức và hai đội phải bước vào hiệp phụ. Bước sang thời gian 30 phút thi đấu thêm này, cả hai đội đều tỏ ra dè chừng và cẩn trọng hơn. Thế nên không có nhiều cơ hội được đôi bên tạo ra. Berardi một lần đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha nhưng trọng tại xác định lỗi việt vị.

Cuối cùng, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não để phần định thắng thua. Ở loạt sút đầu tiên, cả Locatelli lẫn Olmo đều đá hỏng. Hai loạt sút tiếp theo, hai đội đều thành công. Đến loạt sút thứ năm, Morata không thể đánh bại Donnarumma, trong khi Jorginho lạnh lùng làm tung lưới Unai Simon, đưa Ý vào chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Morata người hùng hóa tội đồ, Tây Ban Nha thua Ý trong loạt luân lưu định mệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO