Một Công ty xi măng lấn 6,2 ha biển trái phép

Đình Minh 08/02/2023 16:09

Mặc dù chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa giao vùng biển nhưng Công ty CP Xi măng Công Thanh đã tự ý huy động máy móc, phương tiện lấn tới 6,2 ha biển để san lấp mặt bằng.

Ngày 8/2, tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Xi măng Công Thanh (ở xã Tân Trường, TX Nghi Sơn) vì hành vi lấn biển trái quy định.

Công ty CP Xi măng Công Thanh lấn chiếm 6,2 ha biển để san lấp mặt bằng.

Cụ thể, Công ty CP Xi măng Công Thanh đã đổ đất đắp đê bao quanh khu vực biển có diện tích khoảng 6,2 ha tại xã Hải Yến khi không có quyết định giao khu vực biển của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hành vi của Công ty CP Xi măng Công Thanh đã vi phạm các quy định tại Nghị định 11/2021 của Chính phủ; Nghị định số 37/2022 của Chính phủ. Căn cứ theo Nghị định số 162/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phạt hành chính Công ty CP Xi măng Công Thanh 210 triệu đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa xử phạt 210 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Công ty Công Thanh khôi phục lại hiện trạng ban đầu của khu vực biển.

Ngoài bị phạt tiền, UBND tỉnh Thanh Hóa còn yêu cầu Công ty CP Xi măng Công Thanh thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là "khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu vực biển đã đổ đất đắp đê".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một Công ty xi măng lấn 6,2 ha biển trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO