Một đồng phạm mắc Covid-19, tòa hoãn xử vụ ông Tất Thành Cang

Gia Hiệp 05/05/2022 13:01

Ngày 5/5, dù bị cáo Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM có mặt tại tòa nhưng do một đồng phạm trong vụ án bị mắc Covid-19 và có có đơn xin vắng mặt, nên TAND Cấp cao tại TP HCM quyết định tạm hoãn xét xử vụ án để đảm bảo quyền và lợi ích cho các bên liên quan.

Mở đầu phiên tòa vào sáng nay, HĐXX cấp phúc thẩm đã thực hiện phần thủ tục đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm tại Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và Công ty Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO).

Bị cáo Tất Thành Cang (ngoài cùng, bên phải) và các đồng phạm được triệu tập tại tòa phúc thẩm sáng nay. (Ảnh: Gia Hiệp).

Theo TAND Cấp cao tại TP HCM, phiên tòa được mở để xét đơn kháng cáo phúc thẩm của các bị cáo Tất Thành Cang, Tề Trí Dũng (nguyên Tổng giám đốc IPC, Chủ tịch HĐQT SADECO), Hồ Thị Thanh Phúc (nguyên Tổng GĐ SADECO), Phạm Văn Thông (nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM); Nguyễn Trường Bảo Khánh (thành viên HĐTV Công ty IPC) và một số đồng phạm khác.

Dù vậy, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Trường Bảo Khánh, là người có kháng cáo, đang tại ngoại nhưng có đơn xin hoãn phiên tòa vì do đang mắc Covid-19. Một đại diện khác là Công ty CP đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim cũng vắng mặt không có lý do.

Việc vắng mặt của các bên liên quan sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của các bị cáo có kháng cáo do đó HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hội ý và nghe ý kiến của đại diện Viện Kiểm sát và các luật sư.

Cuối cùng, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định tạm hoãn phiên tòa và ngày xét xử trở lại sẽ được thông báo sau bằng văn bản.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tất Thành Cang kháng cáo phúc thẩm do không đồng tình với mức án sơ thẩm 10 năm tù về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí". Trong đơn kháng cáo, ông Cang đổ lỗi do báo cáo không trung thực, gian dối của đại diện vốn Văn phòng Thành ủy tại SADECO làm ảnh hưởng đến chỉ đạo của bị cáo này.

Các bị cáo Tề Trí Dũng, Phạm Văn Thông, Trần Công Thiện, Trần Đăng Linh, Đỗ Công Hiệp xin được giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Nguyễn Trường Bảo Khánh (người vắng mặt tại phiên tòa hôm nay) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một đồng phạm mắc Covid-19, tòa hoãn xử vụ ông Tất Thành Cang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO