Một lần đến Đà Nẵng

Hồng Đậu 22/10/2017 07:30

Với những người ưa trải nghiệm, việc dành thời gian để khám phá Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam sẽ mang lại nhiều bất ngờ, thú vị.


Cầu Rồng.

Đến Đà Nẵng, dễ nhận thấy, thành phố này không chỉ dựa vào lợi thế điều kiện tự nhiên sẵn có, Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch hệ thống khách sạn khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, thuộc top sang trọng hàng đầu Châu Á và thế giới. Nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho những thắng cảnh thiên nhiên, thành phố không ngừng thu hút thêm du khách mỗi năm, mỗi mùa, bằng những chuỗi sự kiện, lễ hội mang tầm cỡ quốc tế. Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển, Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017... Vậy là sau 20 năm, từ một làng chài nhỏ bé, đơn sơ Đà Nẵng đã trở thành điểm đến của bất cứ du khách nào đến miền Trung. Bà Nà Hill, bãi biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, cầu Rồng, cầu sông Hàn, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà là những cái tên quen thuộc, nhưng thành phố đáng sống nhất Việt Nam không chỉ có vậy. Sáng sớm, hãy thức dậy để thưởng thức bánh canh bà Đợi. Quán bánh canh Bà Đợi ở 163 đường Phan Thanh đã mở cửa để phục vụ thực khách. Quán bánh canh ở đây có xuất xứ từ Huế, bởi vậy mang hương vị đậm đà của món bánh canh với những sợi bánh dẻo, dai, mùi thơm của rau gia vị và vị cay nồng của hạt tiêu.

Sau đó nhâm nhi ly cà phê rồi phượt xe máy lên bán đảo Sơn Trà. Nằm cách trung tâm thành phố Đà nẵng 10km về phía Đông Bắc, bạn có thể chạy xe theo đường dọc biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng để đến bán đảo Sơn Trà. Đặt chân đến Sơn Trà, điểm khám phá mà ít ai không biết đó là lên Đỉnh Bàn Cờ thăm nhà Vọng Cảnh, để ngắm nước non Sơn Trà hữu tình và đèo Hải Vân hùng vĩ. Đã đến Sơn Trà, đừng quên ghé thăm cây đa ngàn năm tuổi ở rìa Đông bán đảo Sơn Trà, thuộc khu bảo tồn 63. Cây đa có hàng trăm chiếc rễ phụ lớn nhỏ với những hình thù khác nhau bám sâu vào lòng đất mẹ, những tán lá xanh um lấp lánh ánh nắng mặt trời, hòa cùng với khung cảnh biển khơi tạo nên một kì quan tuyệt đẹp. Sơn Trà được mệnh danh là vương quốc của nữ hoàng các loài linh trưởng: Voọc chà vá chân nâu. Với đặc trưng 5 màu, Voọc chà vá chân nâu được các nhà động vật học xem là nữ hoàng các loài linh trưởng, đồng thời đây còn là loài động vật quý hiếm, cần được bảo vệ vô điều kiện. Ngắm nhìn những chú Voọc, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống sinh hoạt bầy đàn ấm cúng. Chúng không bao giờ sinh hoạt riêng rẽ mà sống theo từng gia đình hay bầy đàn. Trên đường quay lại trung tâm Đà Nẵng, bạn có thể ghé lại chùa Linh Ứng –nơi có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam.


Trên đỉnh Bà Nà.

Cũng nổi tiếng như cơm hến ở đất cố đô hay cơm gà Hội An, cơm niêu Đà Nẵng được biết đến là một món ăn dân giã, gần gũi hương vị đồng quê, thu hút không ít khách du lịch tới để thưởng thức. Cũng như những bữa cơm bình thường, cơm niêu mang hương vị đậm đà thơm ngon của gạo tám, hương vị đồng quê của cá kho, canh cua, cà pháo mắm tôm.

Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An. Năm ngọn núi được đặt theo thuyết ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn đã thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá bởi sắc tâm linh huyền bí ở các hang động, chùa chiền. Hơn nữa, đi bộ thêm vài trăm mét nữa, bạn có thể được chiêm ngưỡng bãi biển non nước, cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm ả để nhìn ngắm cảnh trời bao la. Mỹ Khê hút hồn du khách bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời,và sự trầm lặng, tĩnh mịch.

Chợ Cồn hút khách bởi những món bún, bánh vỉa hè đa sắc màu, đâm chất dân giã của miền Trung. Từ những đĩa nộm đa màu sắc cay xé miệng, đến những cốc chè ngọt lịm, mát lạnh hay những quán ram cuốn cải luôn tấp nập khách ra vào đã làm cho ẩm thực đường phố Đà thành thêm hấp dẫn. Ngoài ra, còn có nhiều đặc sản cho khách làm quà đem về như mắm nêm, mực rim, cá rim…

Đêm xuống ngắm cầu Rồng phun lửa là một trải nghiệm độc đáo. Cầu Rồng được đánh giá là câu cầu có kiến trúc độc đáo nhất ở Việt Nam với hình dáng con Rồng vươn mình ra biển lớn. Tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, cầu Rồng lại bắt đầu phun lửa, phun nước thu hút hàng nghìn người dân và khách du lịch Đà Nẵng hội tụ về hai bên đầu cầu. Ngay sau khi xem xong cầu Rồng phun lửa, bạn có thể đi ăn đêm ở Đà Nẵng với nhiều món ăn vặt như mít trộn, chè xoa xoa và chờ cầu sông Hàn quay vào lúc giữa đêm. Cầu quay sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư Việt Nam thiết kế. Hàng ngày, cứ đến 1 giờ sáng, phần giữa của cây cầu lại quay một góc 90 độ để mở đường cho tàu thuyền lớn qua lại, chính điều này đã đem lại sự tò mò cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Xuôi dòng sông Hàn thơ mộng, du khách hãy dừng chân ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật Chăm Pa, nơi lưu giữ các di vật về nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm Pa, để cùng nghe nhịp thời gian âm vang trong từng hiện vật quý giá. Tọa lạc tại góc đường Bạch Đằng và Trưng Nữ Vương, bên bờ sông Hàn, bảo tàng nghệ thuật Chăm Pa Đà Nẵng hiện là bảo tàng Chăm lớn nhất nước ta, là niềm tự hào của người dân thành phố biển, là nơi tham quan không thể bỏ qua của du khách khi đến với địa điểm du lịch Đà Nẵng.

Bảo tàng nghệ thuật Chăm Pa Đà Nẵng sở hữu gần 2.000 hiện vật lớn nhỏ rất quý giá của nghệ thuật điêu khắc Chăm Pa tìm thấy ở các tháp, thành lũy Chăm ở các tỉnh Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.Bước vào khuôn viên của bảo tàng, với lối kiến trúc Gothic ảnh hưởng đậm nét từ kiến trúc Pháp, hài hòa với không gian nơi những khóm hoa sứ tỏa hương thơm dịu mát. Giữa lòng thành phố sôi động, bảo tàng Chăm mang lại cho du khách phút lắng đọng, như cuộc hành trình đi tìm hình bóng vương triều một thời hưng thịnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một lần đến Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO