Một năm tỏa sáng nhan sắc Việt

Trần Trà My 25/01/2017 10:15

Không có hàng nghìn, hàng vạn cổ động viên ra sân cổ vũ như trong các trận bóng đá, nhưng những người đẹp Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc trong năm qua đã khẳng định được vị thế của nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Có thể nói, đây là một năm tỏa sáng của nhan sắc Việt Nam.

Người đẹp Nguyễn Lệ Nam Em - Tốp 8 Hoa hậu Trái đất 2016.

1. Khi năm chạm về cuối, thì thông tin về những người đẹp Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc danh tiếng trên thế giới vẫn tiếp tục xuất hiện.

Theo đó, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Đặng Thị Lệ Hằng là người đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2016 diễn ra từ ngày 13 đến 30/1/2017 tại Manila, Philippines.

Trong khi đó, Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc cũng tham dự Miss World (Hoa hậu Thế giới). Đây là một trong 2 cuộc thi sắc đẹp có uy tín nhất. Cuộc thi năm nay quy tụ gần 130 thí sinh đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, diễn ra tại Washington D.C, Mỹ.

Như vậy, có thể nói, năm 2016 nhan sắc Việt ghi danh tại hầu hết những đấu trường sắc đẹp quốc tế lớn. Quan sát những lần “so găng” này, giới chuyên gia cũng như khán giả hẳn sẽ nhận thấy sự chuẩn bị của người đẹp Việt Nam ngày càng kỹ càng, đã bớt hẳn những bỡ ngỡ và thiếu chuyên nghiệp như từng xảy ra vài năm trước.

Còn về thành tích trong các cuộc thi, thì nhan sắc Việt đã làm được khá tốt, đã khiến cái tên Việt Nam được thay đổi trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Nổi bật trong số đó phải kể đến Nguyễn Lệ Nam Em- cô gái sinh năm 1996, cao 1,73m, nặng 50kg (số đo 3 vòng: 85-60-90). Thành tích đứng trong Tốp 8 Hoa hậu Trái đất 2016 (Miss Earth 2016) mà cô gái đến từ Tiền Giang nhận được trong đêm chung kết tại Philippines, được xem là xứng đáng với sự đầu tư công phu của Nam Em khi đến với đấu trường này.

Bên cạnh đó, Ngọc Duyên là cái tên không thể không nhắc đến. Ngọc Duyên sinh năm 1993, quê ở Vũng Tàu, cao 1m74 đã xuất sắc vượt qua 50 người đẹp quốc tế để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp toàn cầu 2016 (Miss Global Beauty Queen).

Tính tới thời điểm này Ngọc Duyên là người đẹp Việt Nam dành được thành tích cao nhất tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế tầm cỡ. Năm 2015, người đẹp Thúy Vân giành giải Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 diễn ra tại Nhật Bản.

Ngoài ra, còn có thể kể đến một Nguyễn Thị Loan cũng khá xuất sắc khi lọt tốp 20 Miss Grand International 2016, dù cô là sự lựa chọn thay thế cho Yến Nhi Á khôi này không được cấp visa sang Mỹ.

Không tỏa sáng như đàn chị Thúy Vân tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, nhưng người đẹp Phương Linh cũng kịp gây ấn tượng bằng giải phụ Hoa hậu Đại sứ Du lịch tại cuộc thi này trong năm qua.

Trong khi đó, Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015 Phương Chi khi tham dự cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2016 cũng lọt tốp 10 người đẹp nhất. Một đại diện nữa của Việt Nam là Emily Hồng Nhung cũng vào tốp 9 cuộc thi Miss Tourism Metropolitan International 2016 diễn ra tại Campuchia.

Đặc biệt, người đẹp Khả Trang đã gây ấn tượng mạnh và đoạt giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất” tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia được tổ chức ở thành phố Krynica-Zdrój (Ba Lan) với sự tham gia của 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là trang phục từng gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng ở Việt Nam. Bộ trang phục có tên “Sen vàng Việt Nam” nặng đến 45kg và dài 3,5m, do Lê Long Dũng thiết kế.

Nhà thiết kế từng chia sẻ trang phục lấy cảm hứng kết hợp sự mạnh mẽ và sự thanh thoát của cha Rồng và mẹ Tiên theo truyền thuyết. Ngay từ khi được công bố, trang phục nhận phải tranh cãi trái chiều với một số người cho rằng nó rườm rà, nặng nề, không phù hợp văn hóa Việt. Một số khác ủng hộ sự khác biệt vì cho rằng lâu nay chiếc áo dài nền nã dù cách điệu thế nào cũng không giúp người đẹp Việt được vinh danh.

Quả nhiên, trong đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 diễn ra hồi đầu tháng 12/2016, “Sen vàng Việt Nam” vượt các đối thủ nặng ký Philippines và Venezuela chiến thắng giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất”. Đồng thời Khả Trang được xướng tên vào tốp 25 và dừng chân ở đây. Dù không tạo được đột phá nhưng giải phụ cũng giúp Việt Nam tạo chú ý tại đấu trường nhan sắc này.

Người đẹp Lê Hằng.

2. Đó là những thành quả bước đầu, và thật đáng ghi nhận, cổ vũ. Tất nhiên, trên con đường ra với đấu trường nhan sắc quốc tế, theo nhiều chuyên gia, các đơn vị tổ chức cũng như bản thân các người đẹp cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Bên cạnh số đo 3 vòng “đạt chuẩn”; bên cạnh mặt đẹp, chân dài, váy xinh thì cần thêm những kỹ năng mềm khác. Sự tự tin và tự nhiên, sức khỏe, đặc biệt là khả năng nói tiếng Anh.

Còn nhớ, trong năm sự cố trong việc phiên dịch của Ban tổ chức ở phần thi ứng xử đã khiến người đẹp Việt Nam Nguyễn Lệ Nam Em để lại dư âm không tốt, đồng thời ảnh hưởng tới kết quả điểm số của Nam Em.

Thậm chí, nếu trả lời tốt ở phần này, Nam Em có cơ hội đứng trong Top 4 của cuộc thi. Từ câu chuyện này, nhiều ý kiến cho rằng, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, cần phải được thay đổi càng sớm càng tốt.

Theo ông Nguyễn Chiến Hữu- Giám đốc Helios Media, đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh Việt tham gia các cuộc thi như Miss Earth, Miss Intercontinental, năm 2016 là năm tương đối thành công của các đại diện Việt Nam về mặt hiệu ứng truyền thông quốc tế. Ông Hữu cũng cho rằng, với những gì đã diễn ra, tôi tin nhan sắc Việt là “đối thủ” đáng gờm trong thời gian tới.

Còn Hoa khôi Lan Khuê - đại diện Elite, đơn vị nắm bản quyền Hoa hậu Thế giới cũng như nhiều cuộc thi uy tín khác, cho rằng: “Có thể thấy các đại diện Việt Nam năm nay ra thi quốc tế rất được lòng công chúng, làm thỏa mãn và được khán giả tin tưởng vào độ chín muồi nhan sắc cũng như hình thể không hề lép vế trước các đại diện Nam Mỹ, trang phục hay các kỹ năng cũng được các người đẹp đầu tư công phu, luyện tập bài bản”.

Trong khi đó, siêu mẫu Thúy Hạnh- người có kinh nghiệm đi thi lẫn kinh nghiệm đưa nhiều thí sinh Việt Nam đi thi thế giới chia sẻ: “Tôi thấy các thí sinh Việt Nam và êkip chuẩn bị cho họ ngày càng có sự đầu tư kỹ về hình ảnh, sự tự tin, kiến thức khi dự các cuộc tranh tài sắc đẹp thế giới. Chính vì vậy, Việt Nam hoàn toàn có thể chờ đợi một ngôi vị cao nơi đấu trường nhan sắc quốc tế”.

3. Ngoài những giải thưởng hay vị trí mà các người đẹp Việt Nam nhận được từ các cuộc thi nhan sắc thế giới, nhiều chuyên gia cho rằng, cái được lớn hơn là sự lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam và sự quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua các cuộc thi này. Rõ ràng, với những gì người đẹp Việt Nam đã mang đến các cuộc thi, thì khán giả trên thế giới sẽ biết nhiều hơn đến Việt Nam.

Còn nhớ, tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016- một trong số 5 cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới hiện nay- người đẹp Việt Nam Nguyễn Thị Loan dịu dàng trong trang phục áo dài nằm trong bộ sưu tập “Ước vọng hòa bình” của nhà thiết kế Thuận Việt đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Trong khi đó, người đẹp Phương Linh đã mang đến đôi đũa được làm từ gỗ trầm hương chuẩn để tặng BTC cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016. Phương Linh đã khéo léo khi đặt đôi đũa lồng vào bức tranh do chính cô thực hiện.

Bức tranh có hình ảnh chiếc thuyền đang hướng ra biển vào lúc bình minh. Trong bức tranh đó, đôi đũa được sử dụng để làm cột buồm. Phương Linh chia sẻ: “Cột buồm được xem là nền tảng vững chắc để có thể căng buồm đưa thuyền ra biển lớn”.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2016, người đẹp Lệ Hằng đã mang bức tranh Chùa Một Cột Sen vàng nghìn thuở làm thủ công với vàng 24k dát mỏng để quảng bá hình ảnh Việt Nam…

Bên cạnh đó, tại các cuộc thi, những người đẹp Việt Nam tham gia còn quảng bá hình ảnh quê hương đất nước của mình thông qua các video clip. Theo đó, nhiều hình ảnh về Việt Nam cũng đã trực tiếp đến với khán giả quốc tế mà chúng ta không phải bỏ ra hàng triệu đô la để quảng bá. Đây là những cái được khó có thể quy ra thành vật chất...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một năm tỏa sáng nhan sắc Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO