Một ngày dài của trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam

An Chi 08/03/2020 07:00

Ngày đặc biệt của phái nữ, Chương Thị Kiều vẫn nhận được những lời chúc mừng, những tin nhắn, quà và hoa, nhưng có lẽ đây là ngày 8-3 buồn nhất với trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam.

Một ngày dài của trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam

Trương Thị Kiều bị chấn thương dây chằng ở SEAGames 30.

Từ chiến binh SEA Games tới nỗi buồn Olympic

Một trong những hình ảnh gây xúc động mạnh trong lòng khán giả khi chứng kiến trận chung kết nghẹt thở giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan ở SEA Games 30, chính là màn thi đấu lăn xả như một chiến binh của Chương Thị Kiều. Chiến đấu kiên cường, cô bị tổn thương phần mềm, xước một khoảng da lớn ở đùi sau chân trái.

Ngay ở thời điểm đó, bác sỹ đội nữ Việt Nam đã phải quấn băng xung quanh chỗ đau để Kiều thi đấu tiếp. HLV Đoàn Kim Chi, trợ lý của HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Từng là cầu thủ nên tôi biết khi bị những tổn thương như vậy sẽ rất đau và rất khó chạy. Nhưng Kiều rất dũng cảm. Cô không than vãn lấy nửa lời, chỉ nói rất nhanh là các cô băng cho con thật chặt, con sẽ cố gắng tối đa”.

Sau SEA Games, Kiều mất nhiều ngày mới có thể lành vết thương. Trong khi các đồng đội ăn mừng tấm HCV, thì Kiều nhiều lúc chỉ biết đứng nhìn, bước chân tập tễnh…

Cô gái dân tộc Khmer được đá chính ở đội tuyển năm mới 16 tuổi. Từng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất Việt Nam. Là lá chắn an toàn ở hàng thủ với khả năng không chiến, bọc lót tốt, thi đấu với ý chí và bản lĩnh kiên cường, nhưng rất tiếc trong chiến dịch vòng loại Olympic, đặc biệt là hai trận play-off với Australia, Kiều đã không thể ra sân cùng các đồng đội.

"Lúc đi SEA Games về, tôi chụp chiếu thì chỉ bị dập dây chằng. Mới đây, tôi có chụp lại thì bị nặng hơn, chắc sẽ mất nhiều tháng để hồi phục. May là năm nay ít có giải, nên tôi có thêm thời gian để hồi phục", Chương Thị Kiều chia sẻ.

Động viên các đồng đội là vậy, nhưng thực ra chấn thương của Kiều nặng hơn dự kiến. Trung vệ người Khmer đã được bác sĩ đội tuyển đưa đi chụp MRI. Kết quả cho thấy cô đứt dây chằng chéo trước. Hậu vệ của đội tuyển nữ Việt Nam buộc phải phẫu thuật.

HLV Mai Đức Chung nói về học trò: "Trước khi gọi Kiều lên tập trung, tôi cũng đã nói chuyện với cầu thủ và hoàn toàn lạc quan rằng Kiều chỉ bị chấn thương nhẹ. Kiều cũng cho biết bản thân hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại. Tuy nhiên, ngay sau khi Kiều ra Hà Nội đã được bác sĩ của đội đưa đi kiểm tra tổng thể. Kết quả khám của Kiều khiến tôi buồn và lo lắng. Nhưng biết làm sao được. Kiều còn trẻ, cần sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau…”

Ngày 8-3 buồn

BS Trần Thị Trinh của tuyển nữ Việt Nam cũng cho biết: “Chấn thương của Kiều không nhẹ. Các bác sĩ chỉ định Kiều không thể thi đấu mà cần phẫu thuật”. Tuy nhiên, hiện giờ Kiều vẫn chưa được tiến hành phẫu thuật. Lý do bởi các cơ quan quản lý vẫn chưa chốt được phương án đưa Trương Thị Kiều sang Hàn Quốc hay Singapore, do dịch Covid-19 đang bùng phát.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã liên lạc với lãnh đạo đội bóng đá nữ TP. Hồ Chí Minh để trao đổi về việc định hướng chữa trị chấn thương cho vận động viên Chương Thị Kiều. Hiện tại tác động của dịch Covid-19 đang lan rộng tại các nước nên không phù hợp cho Chương Thị Kiều ra nước ngoài chữa trị.

Trong khi đó, trung tâm TDTT quận 1 đề nghị VFF cho nữ tuyển thủ Chương Thị Kiều được đi chữa trị chấn thương tại Hàn Quốc hoặc Singapore vào tháng 4 hoặc tháng 5 (với điều kiện không còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) đồng thời cho hồi phục chấn thương trong điều kiện tốt nhất để sớm trở lại phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

Trong thời gian chờ phẫu thuật, Kiều vẫn tự tập luyện nhẹ để đỡ… nhớ sân cỏ. Đây cũng là khoảng thời gian rất buồn với trung vệ sinh năm 1997, khi cô ở nhà một mình, còn các đồng đội đang ở Australia để đá trận lượt đi play-off Olympic.

“Tôi cảm thấy buồn và hụt hẫng. Khi mà nhìn đồng đội thi đấu cảm giác buồn lắm. Thấy đồng đội thi đấu với đội mạnh mà không có mình ở trên sân, cảm giác tiếc và chỉ muốn có mặt ở trên sân để hỗ trợ đồng đội yên tâm hơn thi đấu", Chương Thị Kiều chia sẻ.

Dù vậy, từ quê nhà Kiều vẫn động viên các đồng đội: “Bóng đá cũng không nói trước được điều gì. Nếu tinh thần mình cao hơn họ, quyết tâm hơn và bứt phá được trong một số tình huống thì cũng không biết được thế nào cả”.

Ngày 8-3 năm nay Chương Thị Kiều vẫn nhận được những lời chúc, tin nhắn, quà và hoa, thế nhưng niềm vui trong ngày đặc biệt dành cho phái nữ không trọn vẹn. Kiều chỉ biết cổ vũ các đồng đội qua màn hình, rồi nghĩ tới những ngày phía trước, khi cô vẫn chưa được tiến hành phẫu thuật để có thể sớm trở lại sân cỏ…

Một ngày dài của trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo dự khán V-League ngày 8/3

Sau khi trở lại Việt Nam từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý người Hàn Quốc đã nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nhà, khai báo y tế và hợp tác, chấp hành sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế nơi cư trú. Bên cạnh đó, ông Park Hang Seo và các trợ lý người Hàn Quốc cũng thường xuyên được theo dõi, kiểm tra tình hình sức khỏe.

Ngày 5/3, trợ lý Lee Young Jin và chuyên gia thể lực Park Sung Gyun chính thức hoàn thành thời hạn tự cách ly 14 ngày. Cả hai đều được cơ quan y tế xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh và có thể trở lại với công việc một cách bình thường.

Riêng đối với ông Park, do đến hết ngày 7/3 mới hoàn thành tự cách ly y tế, nên chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ “vi hành” vào TP Hồ Chí Minh xem trận Sài Gòn - SL Nghệ An lúc 18h ngày 8/3 trên sân Thống Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một ngày dài của trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO