Một số mã đề Vật lý bị đính chính: Do lỗi kỹ thuật

Huyền Trang 23/06/2017 11:15

Hôm nay, ngày 23/6, sĩ tử bước vào ngày thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 với hai môn Khoa học tự nhiên và Ngoại ngữ. Đây là năm đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia có bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm. Mỗi môn thành phần trong bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hoá, Sinh) có thời gian làm bài 50 phút.

Thí sinh sau môn thi Khoa học tự nhiên sáng nay.

Trong buổi sáng, các thí sinh làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên. Buổi chiều các em sẽ tiếp tục dự thi môn Ngoại ngữ.

Trong buổi thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên, sau khi kết thúc môn Vật lý, một số thí sinh tự do ở TP HCM và Hà Nội cho biết, ở môn thi này có nhiều mã đề bị đính chính.

Ví dụ tại điểm thi ở trường THCS, THPT Vinschool, thí sinh Nguyễn Việt Hoà (trường THPT thăng Long) chia sẻ, em thi ở phòng 0218 cũng có khoảng 3,4 bạn có mã đề thi phải đính chính. Tuy nhiên với các thí sinh việc này cũng không gây mất thời gian hay ảnh hưởng gì nhiều...

Về điều này, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được phản ánh. Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga - Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 cũng trao đổi với báo chí, việc một số đề thi Vật lý phải đính chính sai sót chỉ là lỗi kỹ thuật.

Quá trình in đề thi bị sai, khi phát hiện ra, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi từng điểm thi về sự cố trên và hướng dẫn xử lý. Bộ GD&ĐT đã chủ động xử lý từ trước, không ảnh hưởng thí sinh.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lý giải thêm tờ đính chính được kèm theo mã đề của thí sinh, vì vậy các em nhận được cả hai khi làm bài thi. Hoàn toàn không có chuyện các điểm thi đính chính ngay sau khi phát đề mà đã làm việc này từ trước đó.

Đề thi môn hóa. Mã đề: 201.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số mã đề Vật lý bị đính chính: Do lỗi kỹ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO