Một trường hợp người Việt dương tính với Covid-19 khi đến Nhật Bản

Đ.Trân 01/02/2021 07:12

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, một bệnh nhân nam, ở Đoan Hùng, Phú Thọ sang Nhật Bản ngày 17/1 và được phía Nhật Bản lấy mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo Cục Y tế dự phòng, bệnh nhân N.V.T, 22 tuổi ở Đoan Hùng, Phú Thọ, bay chuyến bay số hiệu JL752 từ Nội Bài đến sân bay Narita, Nhật Bản ngày 17/1, nhập cảnh Nhật Bản ngày 18/1. Tại Nhật Bản, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và có kết quả dương tính với Covid-19, phía Nhật đã thông báo lại cho Việt Nam.

Ngay sau khi nhận thông tin, Bộ Y tế đã cung cấp thông tin sơ bộ cho Sở Y tế Phú Thọ để điều tra dịch tễ, truy vết đối tượng.

Theo Cục Y tế dự phòng, tại Nhật Bản, bệnh nhân trên được xét nghiệm bằng phương pháp Clemin Cheailuminescent Enzyme ImmunoAssay, mẫu nước bọt. Đây là phương pháp xác định kháng nguyên sử dụng nước bọt với độ đặc hiệu 100%, độ nhạy 76 %- so với phương pháp RT- PCR). Bệnh nhân này không có biểu hiện triệu chứng.

Ngành Y tế Phú Thọ cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Phú Thọ đã khoanh vùng được 31 F1 liên quan đến trường hợp này, hiện kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Trước đó, trường hợp nhiễm Covid-19 là công nhân Công ty POYUN tại TP Chí Linh, Hải Dương cũng được phía Nhật Bản xác nhận dương tính với Covid-19 khi nhập cảnh vào nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một trường hợp người Việt dương tính với Covid-19 khi đến Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO