MTTQ Cần Thơ giám sát công tác cải cách hành chính

Diệu Hòa 26/07/2018 18:32

Ngày 26/7, Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ thành phố Cần Thơ, do bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cùng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), dịch vụ hành chính công (DVHCC) phục vụ người dân và doanh nghiệp và khảo sát sự hài lòng của người dân về công tác cải cách hành chính tại Sở VHTT& DL thành phố Cần Thơ.

MTTQ Cần Thơ giám sát công tác cải cách hành chính

Bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp.

Tại đây bà Nguyễn Thúy Hằng đề nghị: Thời gian tới, Sở VHTT& DL cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, giám sát, kiểm tra hoạt động CCHC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức về công tác CCHC. Tiếp tục thực hiện việc cải cách thể chế, tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hiện đại hóa trong khâu thực hiện. Đặc biệt, đơn vị cần quan tâm đến việc xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể hơn để khắc phục những mặt còn hạn chế, khó khăn để góp phần cùng thành phố thực hiện đạt và hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đến năm 2020 theo đúng kế hoạch, đáp ứng đúng chủ trương, yêu cầu mà UBND thành phố đã đề ra.

Theo Sở VHTT&DL thành phố, trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Sở đã thực hiện tốt việc CCHC trong việc triển khai các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương, đến các phòng chuyên môn và đơn vị thuộc Sở một cách nhanh chóng; Công tác CCHC đạt nhiều kết quả tích cực trên tấc cả các lĩnh vực. Các thủ tục hành chính của Sở được thực hiện một cách khoa học nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên môn với bộ phận tiếp nhận và trả lời kết quả. Đặc biệt, Sở đã ban hành quy chế giải quyết TTHC giữa 2 bộ phận trên đã góp phần thực hiện công tác CCHC chính một cách hiệu quả hơn.

MTTQ Cần Thơ giám sát công tác cải cách hành chính - 1

Thành viên Đoàn giám sát kiểm tra hoạt động thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Thời gian qua, Sở đã tiếp nhận 106 TTHC và trả kết quả theo cơ chế một cửa; tiếp nhận 786 hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó có 716 hồ sơ được trả lời kết quả trước thời hạn, đã triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến 54 TTHC mức độ 3 và 15 TTHC mức độ 4... Đặc biệt, Sở đã thực hiện tốt việc tinh giản biên chế và xem xét, xây dựng đề án sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp nhà nước, đơn vị trường và các ban, phòng có chức năng tương đồng để trình cấp trên theo đúng lộ trình.

Trước đó, đoàn cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với UBND huyện Thốt Nốt, về việc thực hiên nhiệm vụ CCHC và dịch vụ hành chính công phục vụ người dân và doanh nghiệp, khảo sát sự hài lòng của người dân trong công tác CCHC. Đồng thời, thực hiện kiểm tra hoạt động thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Cần Thơ giám sát công tác cải cách hành chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO