MTTQ Nghệ An: Vận động hơn 22 tỷ đồng Quỹ 'Vì người nghèo'

Điền Bắc 13/12/2017 10:32

Trong năm 2017, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

MTTQ Nghệ An: Vận động hơn 22 tỷ đồng Quỹ 'Vì người nghèo'

Quang cảnh cuộc họp.

Sáng ngày 13/12, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết cuộc vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo và công tác cứu trợ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Theo đó, trong năm qua, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Từ số tiền ủng hộ đã xây mới được 541 nhà, sữa chữa 299 nhà đại đoàn kết, khám chữa bệnh cho 1.150 người nghèo, hỗ trợ trên một nghìn hộ thoát nghèo bền vững.

Cũng trong năm 2017, Chương trình “Tết vì người nghèo” Đinh Dậu đã nhận được số tiền và hiện vật đăng ký ủng hộ là trên 48 tỷ đồng. Tổng số tiền và quà đã phân bổ hơn 47 tỷ đồng cho trên 80 nghìn hộ, trong đó, có hơn 72 nghìn hộ nghèo, 11 nghìn hộ cần nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội. Nghệ An hiện còn hơn 80 nghìn hộ nghèo, tập trung ở các huyện miền núi cao, khu vực biên giới.

Trong thời gian tới, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”.

Trong đó, tập trung phối hợp làm tốt chương trình “Tết vì người nghèo Mậu Tuất 2018” và thư kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ chương trình của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh để giúp người nghèo bớt khó khăn trong cuộc sống, vui Tết, đón Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Nghệ An: Vận động hơn 22 tỷ đồng Quỹ 'Vì người nghèo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO