MTTQ tỉnh Đắk Lắk gặp mặt kiều bào nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017

Nguyễn Tuấn Anh 19/01/2017 13:32

Sáng 19/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức buổi gặp mặt kiều bào nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu năm 2017. Lãnh đạo UBND tỉnh, MTTQ tỉnh, cùng đông đảo bà con kiều bào, thân nhân kiều bào về tham dự.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, ông Y Dec H’Đơk - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk đã gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình thân nhân và các kiều bào của tỉnh nhà về quê hương đón tết cổ truyền dân tộc năm Đinh Dậu.

Thông báo với kiều bào và các thân nhân, ông Y Dec cho biết nước ta hiện nay có khoảng 4,5 triệu người sinh sống, lao động, học tập tại 103 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Riêng tỉnh Đắk Lắk có tổng số trên 5.000 người đang làm ăn sinh sống, học tập ở 30 quốc gia, trong đó đồng bào DTTS có khoảng 1.000 người.

Mặc dù sống xa Tổ quốc nhưng đồng bào ta ở nước ngoài luôn nuôi dưỡng, phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, giữ gìn truyền thống văn hóa và hướng về cội nguồn, dòng tộc, gắn bó với gia đình, quê hương, đất nước. Nhiều người trước đây đã có những đóng góp về tinh thần, vật chất cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Văn nghệ chào mừng.

Ngày nay, trước những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế, đất nước ta đang từng ngày thay da, đổi thịt. Tuy bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều suy thoái nhưng đất nước ta vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng cao nhiều năm liền; văn hóa-xã hội phát triển, tình hình an ninh, chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững; vị thế của Việt nam ta ngày càng được khẳng định và không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế. Điều này càng củng cố lòng tin, niềm tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước của người Việt Nam nói chung, cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng.

Ông Y Dec H’Đơk-Chủ tịch MTTQ tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Y Dec, mong muốn trong thời gian tới đất nước nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng nhận được sự quan tâm của bà con kiều bào về đầu tư vốn, công nghệ, sản xuất kinh doanh tại tỉnh nhà, làm giàu cho gia đình dòng họ, bản thân; đồng thời đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chung tay góp sức vào công tác xoá đói giảm nghèo, các hoạt động an sinh xã hội…

Đại diện kiều bào về ăn Tết chia sẻ cảm xúc trước sự đổi thay của quê hương.

Trong dịp này, bà H'Yim Kdoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã thông báo một số tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đắk Lắk đến với bà con kiều bào về đón tết và gửi lời chúc tết của UBND tỉnh đến toàn thể bà con kiều bào và thân nhân trong dịp gặp mặt năm nay.

Ông Y Dec H’Đơk-Chủ tịch MTTQ tỉnh Đắk Lắk cảm ơn những chia sẻ của bà con kiều bào.

Tại buổi gặp mặt, bà con kiều bào đã bày tỏ sự lạc quan, tin tưởng trong năm mới đất nước nói chung cũng như tỉnh Đắk Lắk nói riêng sẽ có những bước phát triển hơn nữa trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống bà con nhân dân ngày càng được nâng cao. Bà con kiều bào mong muốn sẽ cố gắng giới thiệu nhiều hơn nữa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè nơi mình sinh sống, học tập làm việc…

Đại biểu và bà con kiều bào chụp hình lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Đắk Lắk gặp mặt kiều bào nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO