MTTQ tỉnh Nghệ An kêu gọi "Ủng hộ lực lượng trực tiếp tuyến đầu chống dịch"

Điền Bắc 22/06/2021 15:57

Những ngày dịch Covid-19 bùng phát ở tỉnh Nghệ An cũng là lúc đỉnh điểm của nắng nóng. Vậy nhưng, lực lượng chức năng vẫn bám chốt, kiểm soát để hạn chế phương tiện ra vào vùng dịch. Thông tin trên được bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An xác nhận với PV Báo Đại Đoàn Kết vào chiều ngày 22/6. Theo đó, Nghệ An vừa thực hiện tốt nội dung của Hướng dẫn 22 và 25 của Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng thời, phù hợp với thực tế hiện nay trong công tác phòng chống Covid-19 của địa phương này.

Theo đó, số tài khoản vẫn sẽ sử dụng số 51010008856666 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An (Tài khoản do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An quản lý). Với tài khoản này, hiện đang tiếp nhận sự ủng hộ gồm 2 quỹ là Qũy phòng chống Covid-19 và Qũy Vacxin.

Do đó, nếu các nhà hảo tâm, các tổ chức đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ lực lượng tuyến đầu (Y tế, Công an, Quân đội) thì sẽ ghi theo cú pháp “Ủng hộ lực lượng trực tiếp tuyến đầu”.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An thăm và tặng quà cho vợ chồng ông bà Minh Hồng, chủ nhà hàng Minh Hồng, đơn vị ủng hộ hơn 2,5 ngàn suất cơm cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Điền Bắc)

Số tiền này được Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An theo dõi, lập sổ riêng để chuyển đến lực lượng tuyến đầu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

“Toàn bộ số tiền, được công bố rộng rãi hàng ngày trên phương tiện thông tin đại chúng. Toàn bộ số tiền này được trao tận tay những đối tượng cụ thể như trên. Có cơ quan, tổ chức liên quan và người dân giám sát”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An bà Võ Thị Minh Sinh nhấn mạnh.

Trước sự hoành hành của dịch Covid-19, sự hỗ trợ bằng những suất cơm từ các nhà hàng như Tre Việt, Minh Hồng được dư luận ghi nhận, đánh giá cao (Ảnh: Điền Bắc)

Cũng theo bà Sinh, qua những lần đi trao quà cho lực lượng tuyến đầu, mới cảm nhận được những khó khăn, gian nan, vất vả, thậm chí an nguy đến tính mạng của đội ngũ này. Nhưng vì nhiệm vụ họ lao vào tâm dịch, chiến đấu đến cạn sức lực để quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

“Khi đất nước lâm nguy, lời hiệu triệu vang lên "Cả nước chung tay chống dịch" - “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người dân là một chiến sỹ”…, họ đã chẳng quản ngại để lên đường. Tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái, nhân nghĩa, bao dung, cần cù, sáng tạo và ý chí kiên cường, bất khuất... đang tiếp tục được phát huy và tỏa sáng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của họ”, bà Sinh xúc động.

Những hình ảnh các chốt phòng chống dịch dưới cái nắng hơn 40 độ C tại xứ Nghệ mấy ngày qua.

Do đó, hãy cùng nhau sẻ chia, ủng hộ vật chất (dù ít hay nhiều) để cỗ vũ, khích lệ, động viên, tiếp thêm động lực để những chiến sỹ nơi “tuyến đầu” chống dịch vững bước, cống hiến cho cuộc chiến đầy cam go này.

Theo đó, đối tượng nhận ủng hộ là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân covid-19; người truy vết, lấy mẫu; cán bộ làm việc nơi cách ly y tế, cán bộ trực tiếp làm việc nơi phong toả (canh gác, phối hợp thực hiện…); cán bộ trực tiếp canh gác, chốt chặn tại đường mòn, lối mở nơi biên cương...

Cũng trong chiều ngày 21/6, trước tấm lòng với cuộc chiến chống dịch Covid-19 của các nhà hảo tâm, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã đến tặng quà động viên vì những nghĩa cử cao đẹp này.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến thăm, tặng quà, động viên vợ chồng chủ nhà hàng-tiệc cưới Minh Hồng là ông Lê Văn Hồng và bà Nguyễn Thị Minh cùng tổ thiện nguyện Từ Tâm.

Lực lượng tuyến đầu luôn chịu nhiều gian nan, vất vả, nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Võ Thị Minh Sinh ghi nhận, cảm ơn việc làm thiện nguyện cao cả vợ chồng ông Lê Văn Hồng cùng các thành viên tổ thiện nguyện Từ Tâm đã không quản thời tiết nắng nóng, cùng chung tay chuẩn bị 500 suất cơm/ngày hỗ trợ lực lượng chức năng chống dịch.

Được biết, trong 5 ngày, nhà hàng tiệc cưới Minh Hồng hỗ trợ khoảng 2.500 suất cơm cho lực lượng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Vinh. Mỗi suất cơm gồm cơm, thịt, tôm, canh, rau và một hộp sữa.

Với số tiền khoảng 50 nghìn đồng/suất, tổng cộng 2.500 suất, trong dịp này, vợ chồng ông Hồng, bà Minh đã chi ra khoảng 125 triệu đồng hỗ trợ chống dịch.

Do vậy, ngoài quỹ chung phòng chống Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ thêm cho Qũy "ủng hộ lực lượng tuyến đầu" nhằm kịp thời động viện lực lượng này hoàn thành nhiệm vụ.

Tiếp đó, Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến thăm, tặng quà, động viên anh Nguyễn Thanh Hải, Chủ nhà hàng Tre Việt (TP Vinh). Trong 5 ngày qua, nhà hàng Tre Việt đã cung cấp 500 suất cơm/ngày hỗ trợ lực lượng chức năng chống dịch.

Tại các điểm tới thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn và ghi nhận những hành vi thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng, hỗ trợ lực lượng chức năng chống dịch, thể hiện tình yêu nước một cách thiết thực và trách nhiệm với cộng đồng.

“Tôi rất cảm động trước việc vợ chồng ông Hồng - bà Minh, chủ nhà hàng Minh Hồng và anh Nguyễn Thanh Hải, chủ nhà hàng Tre Việt không quản vất vả, nắng nóng trực tiếp nấu ăn, tiếp tế cho lực lượng chức năng chống dịch. Những suất cơm nóng, đầy đủ chất dinh dưỡng góp phần cho các cán bộ y tế, chiến sĩ công an, quân đội... đủ sức chống chọi với dịch bệnh”, bà Sinh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Nghệ An kêu gọi "Ủng hộ lực lượng trực tiếp tuyến đầu chống dịch"

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO