Mua bán tài khoản ngân hàng, nhóm thanh niên 9x thu lợi hàng trăm triệu đồng

Đình Minh 16/11/2022 19:17

Một nhóm 3 thanh niên 9x ở Thanh Hóa đã mua thông tin cá nhân của nhiều người để đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng. Nhờ các tài khoản ‘ảo’, nhóm này đã hưởng lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 16/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Văn Tiến (24 tuổi, trú huyện Thiệu Hóa) về tội Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Trịnh Văn Tiến tại cơ quan điều tra.

Liên quan vụ án, Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (29 tuổi, cùng ở Thiệu Hóa) cũng bị khởi tố nhưng cho tại ngoại.

Trước đó, Công an đã phát hiện có nhiều người mua bán các thông tin cá nhân của người khác để đăng ký mở tài khoản tại một ngân hàng để được hưởng các chương trình khuyến mại bằng tiền tại các tài khoản này với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã xác định 3 người có liên quan trực tiếp đến các hoạt động giao dịch trên nên đã triệu tập để làm rõ. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của 3 người này, Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ nhiều thẻ sim điện thoại, thẻ ATM ngân hàng cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan…

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua bán tài khoản ngân hàng, nhóm thanh niên 9x thu lợi hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO