Mùa chuyển nhượng kỳ lạ ở châu Âu

Hoàng Nam 01/09/2021 06:15

Thị trường chuyển nhượng châu Âu đã chính thức khép lại với nhiều thương vụ đình đám và những cuộc “trở về” gây chấn động. Ronaldo trở lại mái nhà xưa, Lukaku trở lại với Chelsea trong vị thế được trông chờ.

Trở về mái nhà xưa

Manchester United (MU) chào đón Ronaldo trở lại sau 12 năm trải những bước chân phiêu lưu ở châu Âu. Khi nhiều người nghĩ đến việc Ronaldo chuyển đến Man City, những cổ động viên quá khích của MU thậm chí lăng mạ anh bằng những từ ngữ nặng nề vì chọn đối thủ cùng thành phố, thì anh bất ngờ thông báo đàm phán với đội bóng cũ.

Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Vừa có tin Ronaldo muốn về Man City, MU liền vào cuộc và hợp đồng được thực hiện. Tương lai của Ronaldo ở mùa hè này đã đảo chiều theo cách không ai ngờ đến. Thông tin được chính trang chủ MU đưa lên sau khi chiêu mộ thành công “người cũ” đã tạo cú sốc và sự hưng phấn cao độ với người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Chỉ sau 8 tiếng đồng hồ, tài khoản instagram chính thức của MU đã tăng đến gần hai triệu lượt theo dõi, từ 43,1 triệu người tăng lên đến 44,9 triệu tài khoản theo dõi. Ronaldo vẫn chưa đóng góp gì về mặt chuyên môn nhưng cho đến thời điểm này, anh đã giúp MU tăng cường sức ảnh hưởng trên thế giới. Điều này cho thấy sức hút của CR7 lớn như thế nào.

MU cần Ronaldo để tìm lại hình ảnh câu lạc bộ sau ảnh hưởng của Covid-19 (giá trị thương hiệu rơi xuống thứ 3 thế giới), sau Barcelona và Real Madrid. Việc MU ký hợp đồng Ronaldo đã giúp cổ phiếu đội bóng này tăng vọt chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Thông tin về sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp cổ phiếu MU niêm yết tại Mỹ tăng đến 8% chỉ sau vài giờ đồng hồ. Điều này có nghĩa là Ronaldo đã giúp giá trị vốn hóa của đội bóng nước Anh thêm khoảng 250 triệu USD. Sự xuất hiện của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã mang đến sự phấn khích với người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford trên toàn thế giới.

Trong quá khứ, Ronaldo từng có 6 năm khoác áo MU và giành được rất nhiều danh hiệu cao quý tại đây. Bởi vậy, người hâm mộ “Quỷ đỏ” tin tưởng khi CR7 khoác lại trên mình màu áo đỏ và chiến đấu cho đội chủ sân Old Trafford sẽ giúp họ giải tỏa cơn khát danh hiệu bấy lâu nay.

“Ronaldo không ký hợp đồng với MU chỉ để ngồi dự bị. Cậu ấy đến đây để giúp chúng tôi trở thành đội bóng tốt hơn. Các cầu thủ khác đều háo hức và tôi cũng rất vui khi được bổ sung Ronaldo vào đội hình. Cậu ấy sẽ mang lại những thứ khác biệt, mang lại sự tự tin cho MU vào những gì chúng tôi đang làm và đang xây dựng” - Huấn luyện viên Solskjaer chia sẻ.

Cũng trở lại với ngoại hạng Anh và về với màu áo câu lạc bộ đã từng thi đấu là Lukaku. Romelu Lukaku gia nhập Chelsea bằng việc ký kết bản hợp đồng thi đấu 5 năm và trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng London.

Tròn 10 năm kể từ khi chia tay Anderlecht để chuyển tới Chelsea với giá 12 triệu euro, Lukaku trở lại câu lạc bộ thành London với mức phí chuyển nhượng cao hơn gấp 10 lần: 115 triệu euro - một kỷ lục chuyển nhượng ở sân Stamford Bridge. 7 năm, kể từ khi chuyển sang Everton với giá 35,4 triệu euro hồi tháng 7/2014, Lukaku trở lại với vị thế khác và nỗ lực để hoàn thành “nhiệm vụ dang dở” tại Chelsea, câu lạc bộ mà anh yêu quý. Trở về khoác áo câu lạc bộ cũ với vị thế của tiền đạo hàng đầu và Lukaku lập tức đã chứng tỏ tài năng với bàn thắng ngay trong trận ra mắt.

Ráo riết tới phút cuối cùng

Một mùa hè chuyển nhượng kỳ lạ ở châu Âu đã chính thức khép lại. Từ Tây Ban Nha, Lionel Messi rời Barcelona mà anh gắn bó từ khi 13 tuổi để đến PSG theo dạng tự do. Trước đó, Sergio Ramos cũng tạm biệt Real Madrid và chuyển sang Paris hay Jack Grealish thủ quân Aston Villa trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất xưa nay khi gia nhập Man City.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, những cuộc đàm phán liên tục diễn ra cùng những bản hợp đồng được ký kết ngay trước giờ G. MU sau khi chiêu mộ thành công Ronaldo đã đồng ý bán tiền vệ Daniel James cho Leeds để thu về 33 triệu USD, trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng hè.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, MU có thể nhận thêm một khoản phụ phí nếu Daniel James đạt được một số điều kiện khi khoác áo Leeds. James dự kiến kiểm tra y tế trong ngày 31/8 trước khi ký hợp đồng. Real Madrid đã ký hợp đồng với Eduardo Camavinga với giá 31 triệu euro cộng thêm các khoản bổ sung. Romano cho biết rằng Camavinga đã ký hợp đồng với Los Blancos sau khi hoàn thành kiểm tra y tế.

Trong khi đó, Tottenham đạt thỏa thuận mua hậu vệ phải Emerson Royal từ Barcelona với mức phí có thể lên đến 30 triệu euro. Real Betis cũng sẽ nhận được 5 triệu euro từ Barcelona cho thương vụ này nhờ điều khoản trong bản giao kèo trước đó với đội chủ sân Camp Nou. Real Madrid cũng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Eduardo Camavinga từ Rennes với mức phí 31 triệu euro, chưa kèm các khoản phụ phí. Camavinga hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ Real Madrid với khả năng chuyền bóng cũng như tranh chấp tốt. Cầu thủ sinh năm 2003 được kỳ vọng sẽ trở thành người thay thế hoàn hảo cho lão tướng Luka Modric trong tương lai…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa chuyển nhượng kỳ lạ ở châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO