Mưa cực lớn, TP Bạc Liêu chìm trong biển nước, xe tắt máy hàng loạt

Nguyên Du 11/04/2022 11:07

Cơn mưa cực lớn kéo dài nhiều giờ đến sáng ngày hôm nay (11/3), cộng với thời điểm triều cường dâng cao đã làm cho cả thành phố Bạc Liêu ngập chìm trong biển nước, xe tắt máy hàng loạt. Nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố đã bị ngập sâu trong nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của người dân.

Ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Onlinne, cơn mưa kéo dài từ lúc 3 đến 7h sáng ngày 11/4 khiến nhiều tuyến đường chính của thành phố Bạc Liêu như: Trần Phú, Đường Hòa Bình, Võ Thị Sáu, Bà Triệu, Lê Văn Duyệt, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ… nước ngập sâu hơn từ 50-70 cm. Do nước ngập trên diện rộng đã khiến đường phố trở nên hỗn loạn, ùn ứ, các phương tiện giao thông rất chật vật để di chuyển, xe tắt máy hàng loạt, nhiều người dân phải dẫn bộ.

Ngập sâu nhất là ở các tuyến đường Trần Phú, Võ Thị Sáu và đường Hòa Bình. Nước ngập tràn vào nhà dân, nhiều người phải tát nước ra hàng giờ nhưng nước rút rất chậm. Một số vị trí ngập nặng hơn 50cm, nhiều phương tiện giao thông bị chết máy trên đường.

Nước ngập sâu khiến nhiều xe gắn máy bị chết máy.

Nước ngập tại chợ phường 3 khiến nhiều tiểu thương mua bán khó khăn. Chị Lê Hồng Diễm một tiểu thương ở chợ phường 3 cho hay, “mưa lớn quá đường ngập hết sáng giờ đâu ai đi chợ được mà bán được gì”.

Nước ngập sâu trên tuyến đường Trần Phú khiến giao thông trở nên hỗ loạn.

Tình trạng ngập không chỉ xảy ra ở các tuyến đường lớn trong nội đô thành phố mà các con hẻm, khu dân cư ở thành phố Bạc Liêu cũng bị nước bủa vây khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Tại tuyến đường Cao Văn Lầu, đường Ninh Bình thuộc khu vực phường 2 và phường 5, TP Bạc Liêu triều cường kết hợp mưa lớn nước dâng cao tràn qua mặt lộ. Một số đoạn tràn vào nhà dân gây khó khăn trong sinh hoạt, hư hỏng đồ đạc. Một số con hẻm thấp hơn mặt đường nước tràn vào ngập lênh láng. Để đối phó, nhà người dân phải đắp bờ bao trên lộ để ngăn nước tràn vào. Có nhà phải dùng đến máy bơm nước ra tình trạng ngập nước vẫn xảy ra ngoài.

Tại tuyến đường Cao Văn Lầu nước ngập tràn vào nhà người dân phải dùng máy bơm nước ra ngoài.

Bà Nguyễn Thị Nga, khóm 3, phường 2, TP Bạc Liêu cho biết, mưa như trút nước làm làm các con hẻm ở khóm 3 ngập sâu tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nay mỗi khi trời mua lớn. Theo Bà Nga mặt dù ở đường Cao Văn Lầu có hệ thống cống thoát nước những nước thoát rất chậm, nước từ cống chảy ngược lên ô nhiễm hôi thối không chịu nỗi. “Mưa lớn kết hợp với triều cường gây ngập đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân ở đây”, bà Nga nói

Tại Khu dân cư Thiên Long phường 5 do hạ tầng thấp kém, mặt bằng thấp, đường, hệ thống thoát nước không đầu tư xây dựng khiến cho tình tạng ngập nước ở đây trầm trọng thêm. Nước còn tù đọng từ những cơn mưa trước trưa rút hết thì cơn lớn suốt đêm từ tối đến sáng ngày hôm nay khiến cho khu dân cư này lênh láng nước. Ở một số tuyến đường thấp mực nước ngập sâu tới một mét, có chỗ còn khoảng 50 cm ảnh hưởng lớn đến đến việc đi lại, sinh hoạt của hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức và người dân ở đây.

Tại Khu dân cư Thiên Long, khóm 3, phường 5 nước ngập lênh láng.

Triều dâng cao, mưa lớn và ngập lụt đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân và còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Mặc dù đã qua, TP Bạc Liêu thực hiện dự án sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường xuống cấp, thường xuyên bị ngập.

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn một số tuyến đường chưa triển khai thực hiện, những công trình lớn chống ngập do triều cường tại TP Bạc Liêu chưa mang lại hiệu quả thực tế, chưa đồng bộ, chưa giải quyết tốt bài toán chống ngập, nhất là việc tiêu thoát nước ở khu nội đô khi có triều cường dâng cao.

Nước ngập bủa vây khắp nơi ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Làm thế nào nâng cao khả năng thích nghi và ứng phó tốt với ngập lụt là vấn đề đã được đặt ra từ lâu. Người dân cho rằng, ngành chức năng và chính quyền thành phố cần có những giải pháp chống ngập đồng bộ hơn, hiệu quả hơn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án chống ngập những tuyến đường chưa nâng cấp để giải quyết các nguyên nhân gây ngập như hiện nay.

Một số hình ảnh đường phố TP Bạc Liêu sau cơn mưa cực lớn vào sáng ngày hôm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa cực lớn, TP Bạc Liêu chìm trong biển nước, xe tắt máy hàng loạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO