Mưa lớn kéo dài, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ

PV (theo Trung tâm DNKTTV Trung ương) 30/05/2019 16:35

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trên nền mưa lớn trong những ngày qua và mưa lớn có khả năng xảy ra trong 2-4 ngày tới, lũ quét, sạt lở đất tiếp tục có khả năng rất cao xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Mưa lớn kéo dài, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ

Ảnh minh họa. (Nguồn: NgayNay.vn).

Trung tâm cho biết, hiện nay (30/5), rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ có cường độ ổn định.

Tuy nhiên, trong đêm nay (30/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên khu vực này có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 30-60 mm/24 giờ, có nơi trên 80 mm/24 giờ).

Từ ngày mai (31/5) đến ngày 2/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to, riêng các tỉnh vùng núi Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-80 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm cảnh báo, trên nền mưa lớn trong những ngày qua và mưa lớn có khả năng xảy ra trong 2-4 ngày tới, lũ quét, sạt lở đất tiếp tục có khả năng rất cao xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-3 m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn kéo dài, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO