Mưa lớn khiến Nam Cam Ranh ngập nặng, đường đi miền núi tê liệt

Theo Dantri 25/11/2018 09:31

Sáng 25/11, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBTP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay khiến phía nam thành phố Cam Ranh bị ngập lụt cục bộ nhiều nơi.

Mưa lớn khiến Nam Cam Ranh ngập nặng, đường đi miền núi tê liệt

Nhiều nhà dân ven quốc lộ 1 đoạn qua TP Cam Ranh bị ngập nặng sáng nay 25/11 (Ảnh: cắt từ clip người dân).

Theo Phó Chủ tịch TP Cam Ranh, nhiều khu vực ở xã Cam Lập, xã Cam Thịnh Đông... bị ngập lụt cục bộ, xói lở. Hiện nay, quốc lộ 1 đoạn qua TP Cam Ranh có bị ngập nhẹ một số đoạn nhưng các phương tiện vẫn lưu thông 2 chiều bình thường.

Ông Đặng Văn Thứ, Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Đông (TP Cam Ranh) cho biết, mưa lớn kéo dài khiến nước trên núi đổ xuống nhanh khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu.

Hiện nay, mức nước ngập sâu nhất ở một số khu vực thuộc xã Cam Thịnh Đông là từ 0,8-1m. “Chúng tôi đã sơ tán 60 người người già, trẻ em ở thôn Mỹ Thanh do ngập lụt nặng”, ông Thứ nói.

Hiện nay, chính quyền xã Cam Thịnh Đông đang huy động lực lượng ứng phó với mưa lũ.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Phước Đông (TP Cam Ranh) cho biết, do mưa lớn từ tối qua đến sáng nay nên nhiều khu vực ở xã này cũng ngập nặng. Hiện nay, mực nước ngập cục bộ nhiều nơi đạt từ 0,5-0,7 mét và có thể ngập sâu thêm.

Theo ông Hải, tuyến đường tỉnh lộ 9 đi huyện miền núi Khánh Sơn đã bị tê liệt do nước lũ ngập sâu hơn nửa mét. Đến 8h20 cùng ngày, vẫn mưa lớn và nước vẫn đang tiếp tục lên.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, trong thời gian mưa lũ, huyện này cắt cử lực lượng chốt chặn ở các ngầm tràn, đường ngập nước, không cho phương tiện, người dân qua lại để đảm bảo an toàn cho người dân.

Mưa lớn khiến Nam Cam Ranh ngập nặng, đường đi miền núi tê liệt - 1

Mưa lớn khiến Nam Cam Ranh ngập nặng, đường đi miền núi tê liệt - 2

Theo lãnh đạo TP Cam Ranh, từ đêm qua đến sáng nay phía nam thành phố này mưa to, gây ngập lụt nhiều nơi (Ảnh: cắt từ clip người dân).

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, trong 8 giờ qua, ở phía nam tỉnh Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to, mưa rất to. Lượng mưa cụ thể như sau: Cam Thịnh Đông 120mm, Ba Ngòi 96mm, Cam Ranh 104mm. Dự báo, trong 6 giờ tới, tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 80-120mm, có nơi cao hơn.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, do ảnh hưởng của mưa lớn nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất ở sườn núi, ngập úng ở vùng trũng thấp trên địa bàn các huyện các huyện Vạn Ninh, Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, TP Nha Trang.

Trong đó có các khu vực vừa xảy ra trượt lở đất trong cơn bão số 8 và vùng lân cận, quốc lộ 1 qua xã Vĩnh Phương (TP Nha Trang), đèo Rù Rì…; quốc lộ 27C - đèo Khánh Lê (Nha Trang - Đà Lạt)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn khiến Nam Cam Ranh ngập nặng, đường đi miền núi tê liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO