Mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp

Nguồn: Trung tâm dự  báo KTTV Trung ương 04/11/2016 06:00

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa lớn đang dịch chuyển dần về phía Nam khiến lũ trên các sông ở Bình Định, Phú Yên tiếp tục lên.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định sau suy yếu kết hợp với gió đông trên cao nên ngày 4/11, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và Gia Lai, Kon Tum.

Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và Gia Lai.Nơi thời tiết ổn định vẫn là miền Bắc, trời hoàn toàn tạnh ráo, trưa chiều có nắng, nhiệt độ tăng lên 2-3 độ C so với ngày hôm qua.

Thời tiết trên các vùng biển vẫn theo hướng xấu. Ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị-Quảng Ngãi, tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa có gió cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-3m.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO