Mua thuốc trị nám, một phụ nữ U70 bị lừa hơn 800 triệu đồng

Hạnh Nguyên 26/01/2022 11:48

Một ổ nhóm lợi dụng danh nghĩa nhân viên công ty mỹ phẩm đã lừa một phụ nữ ở Hà Tĩnh chiếm đoạt 826 triệu đồng. Ổ nhóm này còn lừa nhiều người khác trên cả nước.

Ngày 26/1, thông tin từ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phá vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản phức tạp.

Trước đó, ngày 18/12/2021, Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của bà Trần Thị X. (62 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) với nội dung: Tháng 10/2020, bà X. liên hệ với tài khoản Facebook “Lưu Thị Ngọc” chuyên kinh doanh thuốc trị nám gia truyền để mua sản phẩm.

Sau đó, qua không gian mạng, bà Xuân đã bị các đối tượng không rõ danh tính sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 826.000.000 đồng.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, Công an huyện Can Lộc đã xác lập chuyên án bí số “122L” tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ.

Tên cầm đầu là một F0.

Để lần tìm manh mối phá án, Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn vì các đối tượng sử dụng dịch vụ ship COD để giao nhận tiền, hàng; dùng tên giả, sim rác để liên hệ và thường xuyên thay đổi nơi cư trú.

Mặt khác, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, các mũi trinh sát rất khó tiếp cận, xác minh các đối tượng chính trong chuyên án tại các địa bàn như Hà Nội, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình… Đáng nói, đối tượng chủ mưu cầm đầu là một trường hợp F0.

Tuy nhiên, với tinh thần đấu tranh quyết liệt và bằng sự nhạy bén, mưu trí của các trinh sát hình sự kỳ cựu, sau một thời gian dài thu thập chứng cứ, ngày 24/1/2022, Ban chuyên án quyết định phá án, đồng loạt bắt giữ 3 đối tượng.

Ba bị can tại Cơ quan điều tra.

Danh tính các đối tượng được làm rõ gồm Chu Văn Tuấn (24 tuổi, trú tại xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang); Phạm Quang Tuân (25 tổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Xuyên (29 tuổi, trú tại xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định).

Theo tài liệu điều tra, các đối tượng khai nhận đã lợi dụng danh nghĩa nhân viên công ty kinh doanh mỹ phẩm, tư vấn bán sảm phẩm trị nám cho bà X. với những lời hứa hẹn về các ưu đãi đi kèm và nếu sản phẩm không hiệu quả, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền. Bằng thủ đoạn này, bà X. đã bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 381 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, khi bị hại yêu cầu trả lại tiền, các đối tượng tiếp tục vẽ ra các kịch bản làm thủ tục hoàn tiền như phí thẩm định hồ sơ, trục trặc trong giao dịch, phí làm hồ sơ rút tiền…

Do nhẹ dạ, cả tin nên bà X. tiếp tục chuyển tiền cho các đối tượng, hậu quả là đã bị lừa đảo thêm 445 triệu đồng. Mọi giao dịch từ đầu đến cuối đều diễn ra trên không gian mạng.

Hiện đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Qua đấu tranh mở rộng, ổ nhóm này còn tiến hành lừa đảo nhiều bị hại khác trên địa bàn cả nước. Nếu ai bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự như trên thì liên hệ với Công an huyện Can Lộc qua số điện thoại trực ban hình sự: 02393.841.221 để được tiếp nhận, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua thuốc trị nám, một phụ nữ U70 bị lừa hơn 800 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO