Mùa Xuân ở xã nông thôn mới

H.Dân 27/03/2021 08:00

Đến đầu năm 2021, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã có 4/9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Làm đẹp đường làng, xóm ngõ.

Xây dựng nông thôn mới tại Hậu Giang đang góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh; kết cấu hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống điện, đường, trường, trạm, cơ sở vật chất văn hóa, công trình thủy lợi ngày càng được đầu tư cơ bản, đồng bộ và hoàn thiện đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Đến đầu năm 2021, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã có 4/9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Người dân phấn khởi hơn khi đời sống được nâng lên, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Sự đổi thay ấy khiến cho không khí xuân trở nên rộn rã, người người, nhà nhà nô nức sắm sửa, trang trí nhà cửa để đón Tết.

Tại xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, người dân được thụ hưởng nhiều hơn, từ việc đầu tư trạm bơm điện, đường giao thông nông thôn đến tập huấn khoa học kỹ thuật… Cùng với đó, thu nhập của các gia đình ngày càng nâng lên nhờ phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả.

Bà Tô Thị Lệ, ở ấp 11, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy cho biết, năm nay nhà nào cũng phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương, xứ sở. Lúa thì bán được giá cao nên kinh tế gia đình được nâng lên rõ rệt. Nhất là từ khi thực hiện xây dựng nông thôn mới, người này động viên người kia nên ai cũng nâng cao tinh thần sản xuất, tăng thu nhập. Đồng thời nhắc nhau cùng trang hoàng nhà cửa, trồng cây cảnh, hoa lá thêm cho đẹp.

Trước căn nhà đại đoàn kết vừa được Nhà nước hỗ trợ cho hộ nghèo, vợ chồng ông Nguyễn Văn Ruộng và bà Trần Thị Mười đang dọn dẹp, trồng thêm cây ăn trái, hoa cảnh để tạo vẻ mỹ quan cho ngôi nhà và thêm thu nhập và chuẩn bị đón Tết. Với ông bà thì năm nay được đón Tết trong ngôi nhà mới nên gia đình rất phấn khởi.

Bà Mười cho biết, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể trong xã đã tích cực tuyên truyền, vận động để mỗi người dân nhận thức rõ ý nghĩa, lợi ích xây dựng nông thôn mới. Khi lòng dân đồng thuận thì mọi việc triển khai đều thuận lợi.

Tại ấp 5, xã nông thôn mới Vị Thủy, sự đổi thay nơi đây càng rõ nét. Dọc theo ấp là những con đường đường nhựa thẳng tắp. Và hai bên đường là những vườn trầu xanh mướt, xen lẫn rau xanh, còn phía sau là ruộng lúa mênh mông. Người dân vừa hái trầu bán cho thương lái vừa chuẩn bị mọi thứ để đón cái Tết ấm cúng.

Bà Nguyễn Thị Phấn, hồ hởi, cho biết năm nay trầu có giá cao, lúa lại trúng nên gia đình rất phấn khởi. Dù 2 ông bà tuổi đã cao nhưng cảnh sắc nhà được chăm chút chu đáo, đẹp mắt để vừa đón con cháu tụ họp về vừa góp phần xây dựng cảnh quan xã nông thôn mới. Nông thôn mới rồi giờ cùng với phát triển kinh tế thì bà trồng bông, trồng hoa cho đẹp.

Trên những tuyến đường quê đầy sắc hoa, trong hơi ấm của mùa xuân, huyện Vị Thủy như bừng lên sức sống mới với những công trình giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được xây dựng kiên cố, khang trang... Thành tựu đó có được là do sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà trong xây dựng huyện nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa Xuân ở xã nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO