Mường Lát đã thoát cảnh cô lập

PV 10/09/2018 08:10

Thông tin từ lãnh đạo Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, điểm ách tắc cuối cùng ở Km92 trên tuyến QL15C đã được giải tỏa, đường lên huyện Mường Lát đã tạm thời được thông tuyến.

Mường Lát đã thoát cảnh cô lập

Khắc phục sự cố sạt lở thông tuyến lên Mường Lát.

Như vậy, tính đến ngày 9/9, là đúng 10 ngày người dân huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa bị cô lập do mưa lũ, đối mặt với tình trạng thiếu thức ăn và nước sinh hoạt nghiêm trọng. Sau rất nhiều nỗ lực, tối 8/9, tuyến quốc lộ này đã được khơi thông.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước 1 để phục vụ công tác cứu trợ cho huyện Mường Lát. Thời gian tiếp theo, ngành GTVT tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành xử lý dứt điểm các điểm sạt lở ta luy dương và ta luy âm. Trong đó có một điểm sạt lở rất lớn với khoảng 10.000 m3 đất đá. Những ngày qua, việc khắc phục gặp nhiều khó khăn do địa hình chật hẹp, trơn trượt và xuất hiện điểm sạt lở mới.

Tại Km 92 với chiều dài khoảng hơn 100 m - là điểm khó khăn nhất vì lượng bùn đất chảy ra và bên đường là các khu mộ của người dân nên việc tìm điểm xử lý đổ đất gặp nhiều khó khăn.

Ông Lê Tuấn Dũng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông II (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết, sau khi thông xe bước 1 để phục vụ công tác cứu trợ cho huyện Mường Lát, sẽ tiến hành xử lý dứt điểm các điểm sạt lở trên tuyến đường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mường Lát đã thoát cảnh cô lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO