Mỹ: Boeing 737 MAX lại gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp tại Florida

Hà Anh (theo RT) 27/03/2019 10:49

Ngày 26/3, FAA cho biết, một chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Southwest Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Orlando tại Florida, Mỹ sau khi gặp trục trặc động cơ.

Mỹ: Boeing 737 MAX lại gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp tại Florida

Một chiếc Boeing 737 Max 8 của Southwest Airlines chuẩn bị hạ cánh tại Fort. (Nguồn: AFP).

Chiếc máy bay đang trên đường tới Victorville, California để tạm dừng hoạt động sau các vụ tai nạn liên quan đến Boeing 737 MAX. Nó đã gặp sự cố động cơ ngay sau khi cất cánh và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Orlando.

Trên máy bay chỉ có 2 phi công.

Các phi công đã thực hiện theo giao thức và không có thương tích, người phát ngôn của hãng hàng không Southwest Dan Landson cho biết. Ông Landson cho biết thêm, chiếc máy bay sẽ được đưa đến cơ sở bảo dưỡng của hãng ở Orlando để kiểm tra thêm.

Trước đó, đầu tháng 3, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh tạm dừng hoạt động đối với các máy bay Boeing 737 MAX 8 và 9 sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng của hai hãng hàng không của Indonesia và Ethiopian.

Chuyến bay 302 của hãng hàng không Ethiopian đã lao xuống một cánh đồng ngay sau khi cất cánh cách đây 2 tuần, giết chết tất cả 157 người trên máy bay. Chuyến bay 610 của hãng Lion Air Indonesia đã lao xuống biển vào tháng 10/2018, giết chết tất cả 189 hành khách và phi hành đoàn.

Các nhà điều tra hiện đang tiến hành kiểm tra Hệ thống tăng cường đặc tính cơ động (MCAS) của Boeing 737 MAX. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cho các vụ tai nạn? Hệ thống này có chức năng cảm biến để điều chỉnh góc đuôi máy bay, giữ thăng bằng cho mũi trong hành trình, nhưng người ta nghi ngờ rằng nó có thể nhận cảm biến sai khiến chiếc máy bay bị lao xuống đất.

Sau hậu quả của hai thảm kịch, mọi sự nghi ngờ đều dổ dồn vào FAA.

Theo báo cáo, FAA cho phép Boeing tự thực hiện phân tích an toàn máy bay của riêng mình. FAA tin tưởng vào kết luận của Boeing, cái mà một nhóm người trong cuộc tuyên bố đã được thực hiện một cách chóng vánh nhằm nỗ lực đưa máy bay ra thị trường trước khi đối thủ Airbus tung ra dòng máy bay tương tự.

Trong lịch sử của hãng hàng không Southwest Airlines đã từng có một chiếc Boeing 737-700 cũng đã bị hỏng động cơ sau khi rời sân bay LaGuardia ở New York vào tháng 4/2018. Các mảnh vỡ từ động cơ 737-700 đã làm hỏng một cửa sổ trên cabin, hút một vì hành khách ra khỏi máy bay và làm hỏng đáng kể máy bay. Đây là vụ tử vong đầu tiên trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Boeing 737 MAX lại gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp tại Florida

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO