Mỹ thưởng 50.000 USD để bắt kẻ xả súng tại tàu điện ngầm ở New York

Minh Tuấn (Reuters) 13/04/2022 14:17

Mỹ đang triển khai truy lùng thủ phạm vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm ở New York khiến 29 người bị thương. Cảnh sát đã treo thưởng 50.000 USD cho người bắt giữ được nghi phạm.

Trong cập nhật sáng ngày 13/4, giờ Việt Nam, cảnh sát New York cho biết đã xác định một người tình nghi trong vụ xả súng là Frank James.

Người này đứng tên thuê một chiếc xe chở hàng có liên quan đến vụ xả súng được tìm thấy ở Brooklyn. Chìa khóa chiếc xe được tìm thấy tại hiện trường vụ việc.

Giới chức New York đang treo thưởng 50.000 USD (tương đương 1,1 tỷ VND) cho người cung cấp thông tin có thể giúp bắt giữ James. Nghi phạm có địa chỉ ở cả Philadelphia và Wisconsin.

Hung thủ đã được xác định chỉ sau vài giờ vụ xả súng diễn ra. Ảnh: AFP.

Trước đó, vụ tấn công xảy ra sáng 12/4, đúng giờ cao điểm, tại một ga tàu điện ngầm ở khu Sunset Park (Brooklyn, New York, Mỹ).

Theo lời kể của các nhân chứng, nghi phạm đã lấy hai chiếc hộp ra khỏi túi khiến khói bốc lên mù mịt khắp ga tàu. Sau đó, nghi phạm nã 33 phát đạn từ một khẩu súng ngắn bán tự động Glock 9 mm.

Trong số 29 người bị thương, có 10 người bị trúng đạn. Năm người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng đã ổn định. Ngoài ra, hơn 13 người bị thương vì ngạt khói và các lý do khác khi chạy khỏi hiện trường.

Hiện trường đẫm máu khiến loạt nhân chứng và nạn nhân bàng hoàng. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, ủy viên cảnh sát TP New York Keechant Sewell cho biết hiện tại vụ việc sẽ không điều tra theo hướng khủng bố vì chưa xác định được động cơ và không có ai bị thương nặng trong vụ việc.

Cảnh sát cũng kêu gọi các nhân chứng cung cấp bất cứ thông tin nào mà họ có được.

Trong vụ việc xảy ra trong giờ cao điểm đông người ở ga tàu Brooklyn, kẻ xả súng đeo mặt nạ phòng độc đã ném 2 quả bom khói trước khi bắn vào đám đông đang hoảng loạn.

Cảnh sát sau đó đã thu giữ tại hiện trường một khẩu súng ngắn Glock 17 9 mm, 3 băng đạn và một số vật dụng khác. Họ cũng thu thập được video từ điện thoại của một nhân chứng ghi lại hình ảnh kẻ tình nghi.

Các nhân chứng mô tả kẻ xả súng là một người đàn ông da màu cao khoảng 173 cm, mặc áo khoác xây dựng màu xanh và áo có mũ trùm đầu màu xám.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nhóm của ông đang liên hệ chặt chẽ với các quan chức New York về vụ việc. "Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến khi tìm ra hung thủ", ông Biden tuyên bố.

Lực lượng cảnh sất đang khẩn trương truy bắt hung thủ. Ảnh: AFP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ thưởng 50.000 USD để bắt kẻ xả súng tại tàu điện ngầm ở New York

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO