Nắm chắc tình hình, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của người dân

Vũ Mạnh 26/12/2022 11:21

Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 15 (khóa IX), ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Văn hóa - Xã hội đề nghị, Mặt trận các cấp cần nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Nêu ý kiến tại Hội nghị , ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Văn hóa - Xxã hội bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí cao với nội dung của dự thảo báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2022, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023 của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Túc, trong năm 2022, việc nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân được MTTQ các cấp thực hiện tốt hơn. Bản báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước Quốc hội có chất lượng, được cử tri và nhân dân đánh giá cao vì đã phản ánh kịp thời những vấn đề “sát sườn” với người dân. Tuy nhiên, cử tri cũng cho rằng, một số tổ chức thành viên của Mặt trận nắm bắt tình hình của đoàn viên, hội viên chưa chắc nên để xảy ra một số vụ việc đáng tiếc như ở Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao và một số sứ quán, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Chính bởi vậy, trong triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động trong năm 2023, ông Nguyễn Túc đề nghị, hệ thống Mặt trận các cấp cần nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là những người đang có nhiều "tâm tư" trong hoạt động của lĩnh vực y tế, giáo dục. Cùng với đó, cần quan tâm hơn nữa tới việc chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh bởi tình hình trật tự, an toàn xã hội ở các khu đô thị đang phát sinh nhiều vấn đề làm nhân dân lo lắng.

“Cần làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân và tổ chức các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân để giúp cho Đảng gần dân, sát dân hơn. Đặc biệt, MTTQ các cấp cần chủ động giám sát, phản biện xã hội đối với việc sử dụng đất công”, ông Nguyễn Túc đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắm chắc tình hình, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO