Nam Định: Hết tháng 12 chưa tiêm xong vaccine, Chủ tịch cấp huyện phải chịu trách nhiệm

Duy Hưng 08/12/2021 19:43

Chỉ đạo trên được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đưa ra hôm nay, 8/12, trong bối cảnh “sóng" dịch Covid-19 liên tiếp dâng cao những ngày qua.

Phải “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” mời người dân đi tiêm chủng

Cụ thể, trong văn bản do Văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát đi chiều nay, gửi Sở Y tế, UBND 10 huyện, thành phố trong tỉnh, ông Phạm Đình Nghị cho biết thực hiện Thông báo cùng ngày của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vaccine, thuốc điều trị Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định yêu cầu Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế (ông Khương Thành Vinh - PV); Chủ tịch UBND 10 huyện, thành phố trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 nhiệm vụ, gồm:

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, nhất là về phân bổ, chủng loại vaccine, tiến độ tiêm chủng, phản ứng phụ sau tiêm… để người dân yên tâm, tiếp tục tiêm, không phân biệt các loại vaccine đã được cấp phép.

Thông tin rộng rãi, bằng nhiều hình thức để thông báo cho người dân khi đến thời điểm tiêm mũi 2, đồng thời tổ chức “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để mời người dân đi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tập trung chỉ đạo thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng, đến ngày 15/12, chậm nhất là đến ngày 31/12/2021 phải hoàn thành tiêm đủ 2 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

“Địa phương nào không hoàn thành phục tiêu trên, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh”, văn bản dẫn lời Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đồng thời hối thúc chính quyền các địa phương trong tỉnh phải “tích cực triển khai có lộ trình để hoàn thành sớm nhất việc tiêm cho người từ 12 đến 17 tuổi đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả”.

Trong văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định giao Sở Y tế chịu trách nhiệm cung cấp số lượng vaccine theo nhu cầu của các huyện thành phố để đảm bảo hoàn thành sớm nhất việc tiêm 2 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

“Thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo này”, lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh thêm nhiệm vụ của Sở Y tế.

Đường phố Văn Cao (TP Nam Định) những ngày qua bị phong tỏa vì dịch bùng phát.

Chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đưa ra trong bối cảnh hơn 1 tháng qua ở tỉnh liên tục gia tăng số ca dương tính mới, thuộc nhiều đối tượng và ở nhiều địa bàn khác nhau.

Trong đó, ngày 8/12 toàn tỉnh ghi nhận thêm 60 ca, nâng tổng số ca dương tính của Nam Định lên 1.889 ca, chủ yếu được ghi nhận từ trung tuần tháng 10 đến nay.

Mở chiến dịch tiêm vaccine cho học sinh

Liên quan đến việc triển khai tiêm vaccine cho người từ 12 tuổi đến 17 tuổi, theo cập nhật của Đại Đoàn Kết Online, từ ngày 7/12, tỉnh Nam Định đã triển khai tiêm cho người thuộc nhóm tuổi này.

Theo ông Đỗ Đức Lưu, Giám đốc CDC Nam Định, để thực hiện tiêm cho nhóm đối tượng trên, hiện Nam Định đã được cấp 73.880 liều vaccine.

Trước mắt tỉnh tập trung tiêm cho toàn bộ 60.812 học sinh PTTH trên địa bàn tỉnh. Số còn lại dành để tiêm cho đối tượng học sinh THCS trên địa bàn TP Nam Định - nơi dịch đang diễn biến phức tạp.

Việc tiêm vaccine cho nhóm người từ 12 đến 17 tuổi, chủ yếu là học sinh đã và đang được Nam Định trển khai.

Trước đó, theo thống kê của Sở GDĐT, toàn tỉnh Nam Định có hơn 150.000 người từ 12 đến 17 tuổi. Việc tiêm vaccine cho nhóm tuổi trên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người giám hộ cho trẻ.

Tổng hợp của Sở cho hay, qua ý kiến của hơn 61.000 phụ huynh, người giám hộ, hầu hết đều đồng ý cho các em tiêm. Tuy nhiên, vẫn có trên 1.000 ý kiến chưa đồng ý cho các em tiêm.

Trong những ngày đầu việc tiêm chủng được triển khai, toàn tỉnh ghi nhận có trên 100 học sinh có phản ứng sau khi tiêm. Đại diện CDC Nam Định nhìn nhận đây đều là những phản ứng thông thường

Hiện việc tiếp nhận đăng ký tiêm của phụ huynh vẫn đang được Sở GDĐT Nam Định thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Hết tháng 12 chưa tiêm xong vaccine, Chủ tịch cấp huyện phải chịu trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO